Theo gương Bác

Nữ cán bộ mặt trận tận tâm

HÀN GIANG 07/06/2024 07:59

Vì phong trào và sự phát triển chung của cơ sở, bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận khối phố 1 (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) luôn nỗ lực, tận tâm, không nề hà với nhiệm vụ tập thể giao phó.

co-phuong.jpg
Bà Nguyễn Thị Phượng luôn nhiệt tình với phong trào cơ sở. Ảnh: N.Đ

Cùng xây dựng khối phố

Vừa rời bục giảng nghỉ hưu theo chế độ, bà Nguyễn Thị Phượng được địa phương tín nhiệm giao đảm nhiệm chức danh Trưởng ban Công tác mặt trận (CTMT) khối phố 1, phường An Sơn.

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát vào cuối năm 2019 trở thành thử thách đối với bà trong đảm nhận nhiệm vụ mới. Thực hiện phương án phòng chống dịch bệnh của các cấp, bà Phượng cùng với Tổ giám sát và tuyên truyền tại cộng đồng vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tiêm vắc xin, giữ gìn vệ sinh môi trường. Rồi vận động hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn trong thời gian cách ly...

Theo ông Phạm Bá Sang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Sơn, phát huy vai trò cán bộ mặt trận theo lời Bác dạy, bà Nguyễn Thị Phượng cùng tập thể chi bộ, khối phố tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng khối phố văn minh, phát triển bền vững. Bà Phượng vừa được Thành ủy Tam Kỳ khen thưởng thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Kết luận 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Dịch COVID-19 đi qua, tham gia đợt phát động cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo Đề án 06 của Chính phủ, bà Phượng lại tích cực phối hợp với khối phố rà soát từng hộ gia đình. Từ đó, cùng với lực lượng công an, quân sự và cán bộ phường đến từng nhà để cài đặt, kích hoạt VNeID cho công dân.

Chia sẻ về các công việc đã làm, bà tâm sự, được tổ chức giao nhiệm vụ, bản thân phải tận tâm, nhiệt huyết, kiên trì trong mọi công việc, nhất là khi làm việc với người dân; phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng mới đem lại hiệu quả cao.

Thấm nhuần lời Bác dạy: “Đại đoàn kết là sứ mệnh của MTTQ Việt Nam và cán bộ mặt trận chính là người đảm đương sứ mệnh ấy”, những năm qua bà Phượng cùng với ban CTMT, các chi hội đoàn thể tích cực vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế và xây dựng khối phố.

Từ sự đồng thuận của nhân dân, tuyến đường Hoàng Hoa Thám 3 năm liền đạt giải nhất, giải nhì, giải ba cấp thành phố về trang trí, làm đẹp các tuyến phố.

Bà con khối phố đóng góp xây dựng được 5 tuyến đường bê tông, nâng cấp hệ thống thoát nước và lát gạch vỉa hè 4 tuyến đường với phương châm xã hội hóa, Nhà nước và nhân dân cùng làm, với tổng kinh phí vận động 155 triệu đồng.

Đặc biệt, năm 2023 được Nhà nước đầu tư xây dựng nhà văn hóa với diện tích 1.183m2, tổng kinh phí đầu tư gần 3 tỷ đồng, trong đó vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp hơn 100 triệu đồng.

Học Bác, thêm bền chí

Cũng như nhiều gương điển hình về học và làm theo Bác tại cơ sở, bà Nguyễn Thị Phượng tâm niệm, phải “làm theo” bằng những việc thiết thực, cụ thể, gắn với nhiệm vụ được giao.

Theo lời bà Phượng, học và làm theo Bác từ những việc nhỏ, như tiết kiệm thời gian, nghiêm túc trong dự họp... Học ở Bác giúp bản thân thêm kiên nhẫn, bền chí hơn trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Với phương châm mưa dầm thấm lâu, bà Phượng cùng với Chi ủy chi bộ, Ban nhân dân khối phố 1 thường xuyên tuyên truyền, thuyết phục, vận động bằng nhiều hình thức khác nhau đối với người dân bị ảnh hưởng bởi dự án khu Tây Bắc - Thanh Hóa.

Dự án này triển khai khá lâu và gặp rất nhiều khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (một dự án mà áp dụng 2 cơ chế khác nhau). Đến nay, đa số hộ dân trong khu vực dự án đã hợp tác thực hiện tốt, được các cơ quan chức năng đánh giá cao.

Với những cách làm hay, biện pháp vận động tích cực của tập thể cấp ủy, ban nhân dân khối phố, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, trong đó có vai trò của Trưởng ban CTMT khối phố 1 Nguyễn Thị Phượng, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của khối phố hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Chi ủy chi bộ khối phố 1 nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ, Mặt trận khu dân cư 3 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó, năm 2021 được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khen tặng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bà Phượng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền…

“Học ở Bác từ những điều đơn giản nhất, việc làm nhỏ nhất hằng ngày, như vậy mới có được thành tích to. Mọi lúc mọi nơi tôi luôn có trách nhiệm với công việc của mình, chung tay cùng với chi ủy chi bộ, ban nhân dân khối phố thực hiện đạt nhiều thành tích cao nhằm đưa chi bộ, khối phố và phường càng phát triển mạnh hơn về mọi mặt” - bà Phượng tâm tình.

Tác phẩm tham dự cuộc thi báo chí “Lan tỏa năng lượng tích cực vì khát vọng Quảng Nam”

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nữ cán bộ mặt trận tận tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO