Núi Thành: Hàng trăm sản phẩm OCOP, nông nghiệp được bày bán

NGUYỄN QUỲNH 19/08/2023 21:28

(QNO) – Ngày 19/8, tại Quảng trường huyện Núi Thành, Phòng NN&PTNT huyện xây dựng hàng chục gian hàng để giới thiệu và bày bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp trong dịp hội trại “Đại đoàn kết toàn dân” huyện Núi Thành năm 2023.

Người dân và du khách ghé thăm và chọn mua sản phẩm ở các quầy hàng khá đông. Ảnh: N.Q
Người dân và du khách ghé mua sản phẩm ở các quầy hàng khá đông. Ảnh: N.Q
Các gian hàng trưng bày hàng trăm sản phẩm nông nghiệp và OCOP của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Núi Thành như tinh dầu tràm, tinh dầu sả Út Anh, dầu mè đen Việt, rượu thảo mộc, đông trùng hạ thảo, chuối rừng, ớt xiêm, rượu chuối rừng, nhộng ong vò vẽ, tôm, mực khô, nước mắm….
Rau củ quả và sản phẩm OCOP của các xã, thị trấn Núi Thành được bày bán. Ảnh: N.Q
Rau củ quả và sản phẩm OCOP của các xã, thị trấn Núi Thành được bày bán. Ảnh: N.Q

Đặc biệt, đợt này còn có khoảng 14 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao và nông nghiệp hữu cơ như sâm dây dây, rượu ba kích, tiêu rừng, măng khô, mật ong rừng, cao đẳng sâm… của người đồng bào Cơ Tu xã Tr’Hy (Tây Giang) cũng được mời tham gia giới thiệu và bày bán cho người tiêu dùng.

Khách hàng ghé mua sản phẩm tại quầy hàng của xã Tr'Hy (Tây Giang). Ảnh: N.Q
Khách hàng ghé mua sản phẩm tại quầy hàng của người dân vùng cao huyện Tây Giang. Ảnh: N.Q

Hầu hết các sản phẩm bày bán tại hội trại lần này đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, được trang trí đẹp mắt, giá cả phải chăng nên thu hút khá nhiều khách hàng đến tìm hiểu và chọn mua.

Tem giá được gắn sẵn trên từng sản phẩm. Ảnh: N.Q
Tem giá được gắn sẵn trên từng sản phẩm. Ảnh: N.Q

Đại diện Phòng NN&PTNT huyện Núi Thành cho biết, hoạt động giới thiệu và bày bán sản phẩm nông nghiệp, OCOP diễn ra trong 2 ngày từ 19 - 20/8 nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 90 năm thành lập Phủ ủy Tam Kỳ và 40 năm thành lập huyện Núi Thành. Đây là dịp để trưng bày, quảng bá, giới thiệu các thành tựu kinh tế nông nghiệp của toàn huyện thông qua các sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP.

Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các chủ thể sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, nhằm đẩy mạnh cung ứng - tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

[VIDEO] - Hàng trăm sản phẩm nông nghiệp, OCOP được bày bán tại hội trại:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành: Hàng trăm sản phẩm OCOP, nông nghiệp được bày bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO