Cuộc sống thường ngày

Núi Thành: Hiệu quả từ việc lắp đặt wifi miễn phí ở các nhà văn hóa

PHƯỚC HIẾU 12/04/2024 09:34

Những năm gần đây, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh lắp đặt hệ thống wifi miễn phí ở các nhà văn hóa của thôn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

1(1).jpg
Phần lớn các nhà văn hóa thôn trên địa bàn huyện Núi Thành đều được lắp đặt wifi miễn phí. Ảnh: P.H

Hiện nay các nhà văn hóa của 17 xã, thị trấn trên địa bàn Núi Thành đã được lắp đặt hệ thống wifi miễn phí. Đây cũng là yêu cầu bắt buộc thuộc tiêu chí số 8 về thông tin và truyền thông trong Bộ tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) nâng cao giai đoạn 2021 - 2025.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó có thôn thông minh, đầu năm 2023, phần lớn nhà văn hóa thôn ở xã Tam Thạnh đều được lắp đặt wifi miễn phí. Từ khi có wifi các hoạt động phong trào, hội họp ở địa phương diễn ra sôi nổi và hiệu quả hơn trước.

Có mặt tại nhà văn hóa thôn Trung Hòa (xã Tam Thạnh) để hướng dẫn đoàn viên thanh niên trong thôn chuẩn bị tập văn nghệ, anh Hoàng Kim Anh – Bí thư Đoàn xã Tam Thạnh cho biết, từ khi có wifi miễn phí, người dân trong thôn dễ dàng truy cập internet mà không phải đăng ký mạng 3G, 4G vừa tốn tiền mà đường truyền không tốt bằng dùng wifi.

“Thời gian qua, nhờ có hệ thống wifi miễn phí được lắp đặt ở các nhà văn hóa đã giúp cho lực lượng đoàn viên thanh niên dễ hướng dẫn người dân cài đặt VNeID một cách nhanh chóng, thuận lợi và không phải đến từng nhà” - anh Anh chia sẻ.

Được biết, hiện này trên địa bàn tỉnh có hơn 88% nhà văn hóa, thôn, khối phố đã được lắp đặt bộ thu phát sóng wifi miễn phí phục vụ công tác chuyển đổi số cho công dân.

Tính đến giữa tháng 1/2024, có 7 địa phương đạt 100% nhà văn hóa có wifi gồm Núi Thành, Tam Kỳ, Thăng Bình, Quế Sơn, Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An. Một số huyện miền núi có tỷ lệ lắp đặt wifi công cộng cao như Tiên Phước (97,6%), Hiệp Đức (93,5%), Nam Trà My (88,6%).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành: Hiệu quả từ việc lắp đặt wifi miễn phí ở các nhà văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO