Núi Thành khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho hơn 104 nghìn lượt người

D.LỆ 06/01/2024 08:50

(QNO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Núi Thành đã tiến hành ký kết hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2024 với Trung tâm Y tế huyện Núi Thành.

Năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Núi Thành và Trạm Y tế các xã, thị trấn đã tiếp nhận điều trị và khám chữa bệnh ngoại trú cho 104,6 nghìn lượt người (tăng 4.284 lượt người so với năm 2022) và chi phí đề nghị thanh toán hơn 6,9 tỷ đồng, bằng 94,26% dự toán được giao, giảm 112 triệu đồng so với số đề nghị thanh toán chi phí khám chữa bệnh năm 2022.

Hai đơn vị ký kết hợp đồng khám chữa bệnh BHYT năm 2024.
Hai đơn vị ký kết hợp đồng khám chữa bệnh BHYT năm 2024.

Việc thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) giữa BHXH huyện và Trung tâm Y tế huyện đảm bảo được quyền lợi của người dân tham gia BHYT. Trung tâm Y tế Núi Thành đã tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT trong điều kiện thiếu thuốc, vật tư y tế những tháng cuối năm, đồng thời cũng đã đề  nghị bổ sung 179 dịch vụ kỹ thuật mới để áp dụng trong năm 2024.

Các sai sót về thông tin cá nhân trong việc khám chữa bệnh BHYT được hạn chế, BHXH đã giám định chi phí khám chữa bệnh BHYT theo quy trình giám định; thực hiện công tác cấp ứng, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho các cơ sở khám chữa bệnh theo đúng quy định của Luật BHYT.

Năm 2024, Trung tâm Y tế huyện Núi Thành sẽ tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhất là thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đã được cho phép tại Trung tâm y tế huyện, thực hiện cấp giấy chứng nhận nghỉ ốm theo quy định; cung ứng đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế, cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh.

Sau khi cùng thảo luận và thống nhất các nội dung của hợp đồng khám chữa bệnh BHYT, đại diện lãnh đạo BHXH huyện Núi Thành và Trung tâm Y tế huyện Núi Thành đã tiến hành ký kết hợp đồng khám chữa bệnh BHYT năm 2024 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho hơn 104 nghìn lượt người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO