Núi Thành: Ngư dân gặp khó trong neo đậu tàu cá

VĂN PHIN 12/01/2024 07:30

Ông Trần Công Hận - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tam Giang (huyện Núi Thành) cho biết, hiện nay, ngư dân địa phương gặp khó khăn trong việc neo đậu tàu thuyền vì Cảng cá An Hòa (thôn Đông Xuân, xã Tam Giang) mới được Sở NN&PTNT chuyển giao cho đơn vị khác quản lý, sử dụng. Tam Giang đang có hơn 50 tàu đánh bắt xa bờ, việc neo đậu đang gặp trở ngại.

Không chỉ ở Tam Giang, ngư dân các xã khác trên địa bàn Núi Thành cũng gặp khó trong việc tránh trú bão cho tàu cá. Hiện tại, Khu neo đậu tránh trú bão An Hòa (xã Tam Quang) do tỉnh đầu tư xây dựng đã đưa vào sử dụng, có khả năng neo đậu 1.200 tàu cá (số lượng tàu cá neo đậu trong mùa mưa bão khoảng 250 - 300 chiếc).

Ngoài ra, huyện cũng đầu tư xây dựng 2 khu neo đậu ở Tam Tiến và Tam Giang đủ sức chứa khoảng 60 tàu cá/khu neo đậu. Tuy nhiên, các khu neo đậu tránh trú bão trên chỉ được đầu tư hoàn thiện ở giai đoạn đầu, còn thiếu các công trình phụ trợ, dịch vụ hậu cần nghề cá.

Đã qua nhiều năm liền sử dụng, nhưng chưa được duy tu, bảo dưỡng định kỳ nên bị cạn do phù sa bồi lắng. Đặc biệt là các luồng ra vào khu neo đậu bị cạn gây khó khăn cho tàu cá di chuyển, các hệ thống phao tiêu, biển báo đã xuống cấp, hư hỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành: Ngư dân gặp khó trong neo đậu tàu cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO