Núi Thành nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông

HOÀNG ĐẠO 05/10/2022 08:05

(QNO) - Với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông ngày càng đông đúc, Núi Thành thời gian qua đang dần trở thành điểm nóng về nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Vì vậy, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Núi Thành đang nỗ lực gìn giữ ATGT, kiềm chế tai nạn.

Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Núi Thành đã phát hiện, lập hồ sơ 449 trường hợp vi phạm trật tự, ATGT trong đợt cao điểm ra quân. Ảnh: H.Đ
Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Núi Thành đã phát hiện, lập hồ sơ 449 trường hợp vi phạm trật tự, ATGT trong đợt cao điểm ra quân. Ảnh: H.Đ

Theo Trung tá Phan Thanh Tân – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Núi Thành, từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 9, nếu không tính các vụ va quệt nhẹ thì trên địa bàn xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 3 người, bị thương 2 người. Dù so với cùng kỳ năm ngoái có giảm nhưng với quyết tâm giảm dần TNGT và hạn chế đến mức tối thiểu các vụ TNGT nghiêm trọng, đội đã tổ chức nhiều hoạt động nghiệp vụ.

Đội đã tổ chức truyền thông cho 16 doanh nghiệp, 55 cá nhân về việc không vi phạm trong kinh doanh vận tải, chở hàng hóa đúng trọng tải, thiết kế của xe, không cơi nới thùng xe. Đồng thời, tổ chức thông tin, tuyên truyền trên sóng truyền thanh và phối hợp với các trường học cho giáo viên, học sinh cam kết không vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông.

“Chúng tôi cũng ra mắt 2 mô hình Khu dân cư đảm bao trật tự ATGT tại Tam Xuân 1 và Tam Hiệp. Tuyên truyền tập trung cho gần 2.200 người, và tặng 250 mũ bảo hiểm với mục tiêu nâng cao ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông” – trung tá Tân nói.

Song song với tuyên truyền, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Núi Thành đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức 153 ca tuần tra, kiểm soát với hơn 500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã phát hiện, lập hồ sơ 449 trường hợp vi phạm. Xử lý 458 trường hợp, tước giấy phép, chứng chỉ hành nghề 95 trường hợp. Theo phân tích, tình trạng vi phạm tốc độ trên đường bộ là nhiều nhất với 93 trường hợp, chở quá tải 40 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 32 trường hợp.

Tuy nhiên, qua triển khai đợt cao điểm về kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, ATGT vướng mắc lớn nhất trong đảm bảo ATGT tại Núi Thành chính là chuyện quân số “mỏng”. Hiện Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Núi Thành chỉ có 9 cán bộ, chiến sĩ trong khi mật độ tuần tra, kiểm soát dày đặc dẫn đến áp lực công việc và hiệu quả công tác không cao.

“Vấn đề về trang thiết bị phục vụ cho nghiệp vụ cũng là trở ngại lớn. Đối với đội thì cân tải trọng xách tay hết kiểm định, máy bắn tốc độ, bộ đàm hỏng, hệ thống camera giám sát chưa được lắp đặt và chưa có thiết bị kiểm tra chất ma túy… nên kết quả của đợt cao điểm vẫn chưa có hiệu quả như mong muốn” - Trung tá Phan Thanh Tân phân tích.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO