Phấn đấu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính

CHÂU NỮ 24/01/2024 13:00

Đó là một trong những mục tiêu của Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa được UBND tỉnh ban hành nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành, thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh; phục vụ người dân, xã hội ngày một tốt hơn, nâng cao sự hài lòng, chất lượng cuộc sống của người dân; hướng đến nền kinh tế số, xã hội số...

Theo đó, về phát triển chính quyền số, UBND tỉnh đặt mục tiêu hơn 95% tỷ lệ hồ sơ công việc tại cấp tỉnh, hơn 85% hồ sơ công việc tại cấp huyện, hơn 65% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng.

Năm 2024, Quảng Nam phấn đấu kinh tế số chiếm từ 10% GRDP của tỉnh; doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đạt 100%; 100% sản phẩm xuất khẩu có thế mạnh, sản phẩm chủ lực, đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước.

Về phát triển xã hội số, Quảng Nam phấn đấu số hộ gia đình có đường internet cáp quang băng rộng đạt hơn 80%. Về phát triển hạ tầng công nghệ thông tin và an toàn thông tin, phấn đấu 100% giao dịch trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh được xác thực điện tử.

Cùng với các nhiệm vụ cụ thể, kế hoạch đề ra các giải pháp để thực hiện mục tiêu nêu trên. Đó là đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân, doanh nghiệp; phát triển mô hình kết hợp giữa các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp; nghiên cứu, hợp tác để làm chủ, ứng dụng hiệu quả các công nghệ; thu hút nguồn lực công nghệ thông tin và tăng cường hợp tác quốc tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phấn đấu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO