Phát động, triển khai nhiều hơn các phong trào thi đua yêu nước trong thanh niên

LÊ MỸ - MỸ LINH 22/12/2023 14:30

(QNO) - Sáng nay 22/12, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung đến dự.

Tỉnh đoàn tập trung thảo luận, đánh giá những thành quả đạt được, phân tích những chỉ tiêu chưa đảm bảo kế hoạch đặt ra để đề ra nhiệm vụ trong thời gian đến. Ảnh: PV
Tỉnh đoàn tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Ảnh: PV

Năm 2023, tuổi trẻ toàn tỉnh tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua với nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị. Nhiều cách làm mới, sáng tạo của thanh niên được triển khai rộng rãi, tạo hiệu quả trong đời sống xã hội.

Đáng chú ý, toàn tỉnh hiện thực hóa 135 ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên; hỗ trợ 324 hộ gia đình thanh niên thoát nghèo; 15 đơn vị tham mưu, ký kết thỏa thuận hợp tác với các quỹ, tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp.

Tuổi trẻ Tam kỳ lắp đặt mã QR số hóa tên đường. Ảnh: PV
Tuổi trẻ Tam Kỳ lắp đặt mã QR số hóa tên đường. Ảnh: PV

Về công tác chuyển đổi số, các cấp bộ đoàn phối hợp lực lượng công an và hội, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân thực hiện Đề án 06 với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng điện thoại, kêu gọi từng công dân cài đặt VNeID”.

Toàn tỉnh củng cố 1.202 tổ công nghệ số cộng đồng với 4.097 đoàn viên thanh niên làm nòng cốt; tổ chức 845 hoạt động hỗ trợ thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử; số hoá 341 tài liệu, hiện vật liên quan đến địa danh, di tích lịch sử.

Tại hội nghị, Tỉnh đoàn tập trung thảo luận, đánh giá những thành quả đạt được và chỉ tiêu chưa đảm bảo kế hoạch đặt ra. Qua đó đề ra các chương trình, nhiệm vụ công tác năm 2024 phù hợp, sát với thực tiễn.

Đồng chí Lê Văn Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PV
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PV

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng biểu dương nỗ lực, cố gắng của tuổi trẻ toàn tỉnh thông qua các phong trào, hoạt động. Nổi bật là phong trào thanh niên tình nguyện được duy trì với nhiều hoạt động thiết thực gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Công tác chuyển đổi số cũng có nhiều dấu ấn của thanh niên thông qua những sáng kiến đã và đang áp dụng vào thực tiễn.

Đồng chí Lê Văn Dũng đề nghị tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy thành quả đạt được và không ngừng học tập, nâng cao trình độ, nhận thức để thực hiện tốt các phong trào. Phát động, triển khai nhiều hơn các phong trào thi đua yêu nước trong thanh niên, nhất là phong trào thanh niên tình nguyện hướng đến địa phương miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hộ thanh niên khó khăn, giúp đỡ trẻ em mồ côi, khuyết tật… Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Tỉnh đoàn trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Ảnh: PV
Trao Cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Ảnh: PV

Dịp này, Tỉnh đoàn trao Cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; trao tặng bản đồ Việt Nam hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát động, triển khai nhiều hơn các phong trào thi đua yêu nước trong thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO