Xã hội

Phát hiện vết nứt sâu trên núi, Nam Giang sơ tán khẩn cấp 11 hộ dân đến nơi an toàn

ALĂNG NGƯỚC 19/09/2024 19:32

(QNO) - Sau khi phát hiện vết nứt sâu trên ngọn đồi phía sau khu dân cư thôn 56B, lực lượng chức năng của xã Đắc Pre phối hợp với Đồn Biên phòng Đắc Pring (Nam Giang) triển khai phương án sơ tán khẩn cấp các hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm.

e96391abdda47bfa22b5.jpg
Vị trí ngọn đồi xuất hiện vết nứt, sụt lún. Ảnh: A.V

Chiều nay 19/9, Trung tá Lương Tất Hải - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đắc Pring cho biết, các lực lượng của địa phương và cán bộ chiến sĩ biên phòng vừa tổ chức sơ tán khẩn cấp 11 hộ/41 nhân khẩu của thôn 56B (xã Đắc Pre) đến nơi an toàn.

[VIDEO] - Hiện trường xuất hiện nứt đồi núi:

Tình huống trên được triển khai sau khi người dân phát hiện các vết nứt sâu 1,3m - 5m với chiều dài hơn 120m trên ngọn đồi phía sau khu dân cư. Một số điểm có dậu bị sạt, lún sâu theo lớp tầng; toàn bộ vị trí này theo đánh giá sơ bộ đã bị ngấm nước và có nguy cơ sạt trượt bất cứ lúc nào.

Thiết kế chưa có tên
Vết nứt sâu được phát hiện trên ngọn đồi sau khu dân cư. Ảnh: A.V

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền xã Đắc Pre phối hợp với Đồn Biên phòng Đắc Pring huy động lực lượng nhanh chóng sơ tán, đưa toàn bộ người dân có nhà đang bị sạt lở uy hiếp đến nơi an toàn.

Đến 18 giờ 45 phút, các lực lượng đã hoàn tất việc sơ tán người, di chuyển tài sản người dân khỏi khu vực nguy hiểm. Đồn Biên phòng Đắc Pring cắt cử 1 tổ công tác làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực, sẵn sàng phối hợp với các lực lượng tại chỗ, kịp thời xử lý khi có tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

aa6075c553caf594acdb.jpg
Cán bộ chiến sĩ sơ tán người dân đến nơi an toàn. Ảnh: A.V

Hiện tại, địa phương đã ngớt mưa, các lực lượng đang tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình thời tiết, cũng như điểm xuất hiện vết nứt để có phương án ứng phó, xử lý tình huống tiếp theo.

c2c433c15fcff991a0de.jpg
Di chuyển vật dụng của người dân khỏi khu vực nguy hiểm. Ảnh: A.V

[VIDEO] - Ông Bhát Châu - Bí thư Đảng ủy xã Đắc Pre thông tin sự việc:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát hiện vết nứt sâu trên núi, Nam Giang sơ tán khẩn cấp 11 hộ dân đến nơi an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO