Chính trị

Phát huy giá trị văn hóa báo chí

BÁO QUẢNG NAM 21/06/2024 10:09

(Đặc san 21/6) - Lịch sử báo chí cách mạng đã 99 năm (1925-2024).
Lịch sử báo Đảng Quảng Nam đã 94 năm (1930-2024).
Và báo Đảng mang tên gọi Báo Quảng Nam đã trải 27 năm cùng thời gian tái lập tỉnh (1997-2024).

Thời gian vẫn vun vút lao đi như tên lửa hành trình! Qua những thác ghềnh cuộc sống trải bao tháng năm, điều đọng lại là vốn văn hóa mà báo chí góp phần tô đắp cho vùng đất con người.

Báo Quảng Nam -“Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam” đã đồng hành với công cuộc dựng xây quê hương từ những ngày gian khó, đã có những dấu ấn khó quên trên hành trình tạo ra các sản phẩm văn hóa.

Là tờ báo giấy đã có hơn 6,7 nghìn số báo (bộ mới), với đầy đủ sản phẩm báo thường ngày và báo cuối tuần, 3 năm nay có thêm ấn phẩm chuyên đề Văn hóa Quảng Nam ra hằng tháng.

Là báo Quảng Nam điện tử, kênh thông tin thời sự, được cập nhật liên tục trên nền tảng internet, phát triển số hóa và báo chí dữ liệu, báo chí đa phương tiện, đa loại hình...

Hành trình phát triển còn ghi thêm sự kiện đáng nhớ khi vào dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng (3/2/2024), phiên bản giao diện mới của báo Quảng Nam điện tử với nhiều tính năng tiện ích, dữ liệu thông tin địa phương phong phú, được vận hành theo mô hình tòa soạn hội tụ tích hợp liên thông, đã ra mắt bạn đọc.

Xuyên suốt từ khi thành lập đến nay, Báo Quảng Nam kiên trì giữ vững tôn chỉ mục đích của báo Đảng phụng sự bạn đọc, phục vụ tốt công tác lãnh đạo, điều hành của tỉnh Quảng Nam.

Và từ khát vọng khơi dậy nguồn lực phát triển quê hương phồn vinh, đất nước hùng cường, tờ báo luôn tìm cách tạo năng lực tích cực mới, đưa “tiếng nói” của Quảng Nam hội nhập vào công cuộc chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ làm báo để chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn.

Nhưng công nghệ làm báo chỉ là một vấn đề có ý nghĩa phương tiện, báo chí còn phải dự phần vào công cuộc chấn hưng văn hóa, làm tốt vai trò tiên phong trên mặt trận thông tin truyền thông, xây dựng xã hội nhân văn, vì mục tiêu nhân sinh, vì phát triển… sẽ tiếp tục cần vai trò của nhà báo tận tâm tận lực với nghề.

Sử dụng công nghệ thông minh là hành trình làm thế nào để nhà báo đóng góp nhiều nhất các ý tưởng, giải pháp giá trị cho cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực, vẫn là thách thức trước mắt.

Và nước mắt, và nụ cười, và tình đời cùng bao nhiêu vấn đề cuộc sống cần được phản ánh, cần cất lên tiếng nói báo chí toàn diện, chân thật, trung thực.

Thách thức còn đặt ra cho các nhà báo, khi giữ vai trò tiếng nói dẫn dắt của báo chí giải pháp, góp phần đẩy lùi những dòng thông tin tiêu cực, xấu độc, đồng thời lan tỏa, khơi lên khát vọng sống có ý nghĩa cho quê hương, đất nước, cộng đồng xã hội.

Dòng thời gian cứ trôi nhưng tình đời tình người thì ở lại.

Mong bạn đọc luôn đồng hành với tờ báo mang tên vùng đất Quảng, mang theo hơi thở đời sống con người và văn hóa của xứ sở “chưa mưa đà thấm…”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy giá trị văn hóa báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO