Phát huy phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo"

ĐÔNG ANH 06/10/2023 07:33

Phát huy phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có nhiều cách làm hiệu quả, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số vào các hoạt động của đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Nam phát huy sáng tạo, ứng dụng CĐS vào hoạt động đoàn. Trong ảnh: Tuổi trẻ Duy Xuyên thực hiện số hóa địa chỉ đỏ. Ảnh: ĐÔNG ANH
Tuổi trẻ Quảng Nam phát huy sáng tạo, ứng dụng CĐS vào hoạt động đoàn. Trong ảnh: Tuổi trẻ Duy Xuyên thực hiện số hóa địa chỉ đỏ. Ảnh: ĐÔNG ANH

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh, thành thuộc cụm Duyên hải Nam Trung bộ vừa tổ chức tọa đàm với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo và chuyển đổi số (CĐS) các hoạt động của Đoàn”.

Anh Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” tại Quảng Nam đã đạt những kết quả nhất định trên các lĩnh vực; từng bước đi vào thực tiễn.

Phong trào đã khuyến khích, hỗ trợ thanh niên thực hiện các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo với các đề tài nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, cải tiến trong sản xuất, kinh doanh, công vụ, khơi dậy và thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động chương trình “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” với hơn 50.900 ý tưởng được cập nhật qua Cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.

Riêng năm 2023, với chủ đề công tác “CĐS các hoạt động của Đoàn”, các tổ chức cơ sở đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần không nhỏ trong công cuộc CĐS tại Quảng Nam.

Đơn cử như tuổi trẻ thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt định danh điện tử; phối hợp thành lập được 1.202 tổ công nghệ số cộng đồng, tổ công nghệ số thanh niên trong trường học. Hiện nay có 54/54 trường THPT đã thành lập tổ công nghệ thanh niên trong trường học với 861 thành viên tham gia.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn đã tổ chức 6 lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp, lập nghiệp áp dụng hình thức CĐS cho hơn 250 đoàn viên thanh niên; tổ chức 2 phiên tư vấn, giới thiệu nghề nghiệp và việc làm trực tuyến cung cấp thông tin về 2.000 ngành nghề đào tạo khác nhau và nhu cầu tuyển dụng của khoảng 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời xây dựng và ra mắt mô hình thư viện số thông minh tại địa chỉ “tinhdoanqnam.vn/thuvienso”; chuyên trang “Giới thiệu và quảng bá sản phẩm khởi nghiệp thanh niên Quảng Nam”; xây dựng công trình thanh niên số hóa các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, các địa danh bằng mã QR, sử dụng trợ lý ảo trong các hoạt động của đoàn…

Để phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” gắn với CĐS ngày càng được mở rộng và phát huy hiệu quả, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Văn Thanh cho rằng, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cần thường xuyên tổ chức đánh giá, tôn vinh, khen thưởng kịp thời các điển hình tiêu biểu, tập thể tích cực thi đua phát huy sáng kiến, ý tưởng mới.

Xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các nguồn lực để hỗ trợ việc hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo của thanh niên; tích cực phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhằm giúp thanh niên đưa các sáng kiến, phát minh, sáng chế ứng dụng vào thực tế. Tổ chức hiệu quả các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp ứng dụng CĐS...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO