Thanh thiếu niên

Phát huy vai trò thanh niên trong thực hiện bình đẳng giới

MỸ LINH 16/10/2024 09:03

(QNO) - Ngày 15/10, tại xã Tam Xuân 1 và Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành), Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam tổ chức các buổi tọa đàm với chủ đề “Phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong thực hiện bình đẳng giới” năm 2024.

bdg2.jpg
Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lưu Thị Bích Ngọc chia sẻ tại tọa đàm. Ảnh: M.L

Tại mỗi địa phương, hơn 100 đoàn viên thanh niên cùng lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ngành, hội đoàn thể tham dự.

Tại tọa đàm, bà Lưu Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trình bày chuyên đề về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới nhằm giúp đoàn viên thanh niên hiểu sâu hơn về những thách thức cũng như cơ hội trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại địa phương.

bdg1.jpg
Hơn 100 đoàn viên thanh niên, học sinh xã Tam Xuân 2 tham dự tọa đàm. Ảnh: M.L

Đại biểu cũng trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong việc phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong thúc đẩy bình đẳng giới. Thảo luận các vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em, giữ gìn hạnh phúc gia đình; vai trò của công nghệ thông tin, mạng xã hội trong tuyên truyền bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới…

Buổi tọa đàm cũng nêu các giải pháp nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên để tích cực tham gia vào các hoạt động phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát huy vai trò thanh niên trong thực hiện bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO