Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: “Càng khó khăn, càng phải đoàn kết thống nhất, nỗ lực hành động”.

NGUYÊN ĐOAN 24/11/2023 10:10

(QNO) - Phát biểu kết luận Hội nghị Tỉnh ủy sáng nay 24/11, trước những khó khăn, thách thức chung của đất nước và của Quảng Nam nói riêng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng yêu cầu các cấp ủy đảng tập trung lãnh đạo làm tốt công tác tư tưởng trong cả hệ thống chính trị; nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất. “Càng khó khăn, càng phải đoàn kết; nỗ lực phấn đấu, kiên quyết chấn chỉnh tình trạng né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, sợ sai trong thực thi nhiệm vụ” - đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Quang cảnh hội nghị sáng nay 24/11. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị sáng nay 24/11. Ảnh: N.Đ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng yêu cầu từ nay đến cuối năm, các cấp ủy đảng, các ngành, địa phương trong toàn tỉnh tập trung phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 và chuẩn bị các chương trình, kế hoạch năm 2024; nghiên cứu sâu các văn bản pháp luật để có hướng xử lý thỏa đáng những vấn đề phát sinh trong các chế độ chính sách đối với hợp đồng lao động tại các cơ quan, đơn vị; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện; tập trung thực hiện nghiêm túc, chất lượng công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tập thể và cá nhân trong hệ thống chính trị theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy.

Tính đến ngày 20/11/2023, toàn tỉnh đã kết nạp được 2.024 đảng viên, đạt tỷ lệ 112,44% so với Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra trong năm 2023; gắn với rà soát, sàng lọc đưa ra khỏi Đảng 358 trường hợp (khai trừ 39, xóa tên 180 và cho ra khỏi Đảng 139 trường hợp).

“Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa qua chắc chắn là có ảnh hưởng đến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là thực hiện công khai, minh bạch đầy đủ các nội dung theo đúng thông báo của cấp thẩm quyền. Đề nghị cấp ủy đảng các cấp quán triệt, thông tin đầy đủ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; tránh để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, chống phá, bóp méo sự thật.

Trong tình hình hiện nay, cả hệ thống chính trị cần phải tập trung phấn đấu; bình tĩnh, tự tin và kiên quyết xử lý những hạn chế, khuyết điểm, sai phạm trong thời gian qua; tiếp tục nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển của Quảng Nam” - đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị sáng nay, đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã hướng dẫn triển khai thực hiện công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại các tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị toàn tỉnh năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: “Càng khó khăn, càng phải đoàn kết thống nhất, nỗ lực hành động”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO