Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: “Tập trung chăm lo đồng bào biên giới đón tết đầm ấm, yên vui”

T.CÔNG 27/01/2024 16:11

(QNO) - Sáng nay 27/1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng cùng đoàn công tác tiếp tục đến thăm, chúc tết cấp ủy, chính quyền, công an xã, bộ đội biên phòng và già làng, người có uy tín tại các xã biên giới huyện Nam Giang.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng đoàn công tác đến thăm đồn biên phòng Đắc Pring.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng đoàn công tác thăm Đồn Biên phòng Đắc Pring. Ảnh: T.CÔNG

Tham gia cùng đoàn có Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phan Thái Bình; lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Thăm Đồn Biên phòng Đắc Pring và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước đổi thay của các xã vùng biên - nơi phên dậu của Tổ quốc.

Đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh, có được mối quan hệ hữu nghị, hợp tác đặc biệt với nước bạn Lào hôm nay, phải kể đến đóng góp của quân và dân các xã biên giới, trong đó có lực lượng biên phòng, công an xã, cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tặng quà cho cấp ủy, chính quyền địa phương, công an xã, đại diện đồn biên phòng và các trường học trên địa bàn xã Đắc Pre, Đắc Pring (huyện Nam Giang).
Lãnh đạo tỉnh tặng quà cấp ủy, chính quyền địa phương, công an xã, đại diện đồn biên phòng và trường học trên địa bàn xã Đắc Pre, Đắc Pring. Ảnh: T.CÔNG

Các lực lượng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể đã tích cực chăm lo đời sống nhân dân; phát huy tốt vai trò của già làng, người có uy tín. Đời sống người dân có những bước tiến đáng kể, diện mạo miền núi nhiều khởi sắc.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, các lực lượng, nhất là biên phòng làm nòng cốt đã kêu gọi, vận động cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay chăm lo cho đồng bào.

Gặp gỡ công an các xã biên giới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng biểu dương cán bộ, chiến sĩ trong bối cảnh còn nhiều khó khăn đã nỗ lực giữ yên tình hình an ninh trật tự, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, giữ trong sạch địa bàn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Dũng Thăm hỏi, tặng quà già làng, người có uy tín ở các xã khu vực lân cận Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nam Giang.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà già làng, người có uy tín. Ảnh: T.CÔNG

Đồng chí Lê Văn Dũng đề nghị, thời gian tới các lực lượng nêu cao tinh thần trách nhiệm, trước hết tập trung chăm lo đồng bào biên giới đón Tết Nguyên đán đầm ấm, yên vui. Các lực lượng vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, phải tổ chức tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, bảo đảm vững chắc tình hình an ninh, chủ quyền biên giới.

“Phải tập trung chăm lo nhân dân, để đồng bào ai cũng có tết, ai cũng ấm, cũng vui, không ai bị bỏ lại phía sau. Miền núi còn nhiều khó khăn, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền địa phương, công an, biên phòng và các tổ chức, đoàn thể nỗ lực hơn nữa hướng về đồng bào. Chú trọng phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong vận động nhân dân thực thi chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nói.

Đồng chí Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng quà cho hai học sinh là “con nuôi biên phòng“.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phan Thái Bình tặng quà học sinh là “Con nuôi biên phòng”. Ảnh: T.CÔNG

Gặp gỡ một số già làng, người có uy tín ở vùng biên giới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng gửi lời thăm hỏi thân tình và trao tặng nhiều suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng cùng hiện vật), chuyển lời chúc năm mới an khang đến gia đình các già làng, người có uy tín và đồng bào trong làng bản.

Đoàn công tác trải nghiệm ẩm thực của bà con các xã vùng cao.
Đoàn công tác trải nghiệm ẩm thực của bà con các xã vùng cao. Ảnh: T.CÔNG

Dịp này, đoàn công tác và lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng trao nhiều phần quà đến cấp ủy, chính quyền, công an xã, các trạm biên phòng và “Con nuôi biên phòng” tại Đồn Biên phòng Đắc Pring và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nam Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: “Tập trung chăm lo đồng bào biên giới đón tết đầm ấm, yên vui”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO