Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu: "Núi Thành chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, tuyệt đối không chủ quan"

T.CÔNG - T.THÀNH 25/09/2023 17:53

(QNO) - Kiểm tra công tác ứng phó áp thấp nhiệt đới vào chiều nay 25/9 tại huyện Núi Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu yêu cầu địa phương khẩn trương thông tin đến nhân dân về diễn biến của áp thấp nhiệt đới và tích cực triển khai phương án ứng phó.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu kiểm tra tình hình neo đậu, tránh trú bão của ngư dân Núi Thành. Ảnh: T.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền của ngư dân Núi Thành. Ảnh: T.T

Trao đổi với PV Báo Quảng Nam, ông Ngô Đức An - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho hay, hiện nay địa phương có khoảng 107 tàu cá đánh bắt xa bờ. Các tàu này đã nhận thông tin về áp thấp nhiệt đới và tránh trú an toàn.

Riêng 9 tàu cá với khoảng 125 ngư dân đang ở vùng biển có khả năng bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới, địa phương đã kịp thời thông báo cho ngư dân rời khỏi vùng nguy hiểm và dự kiến sẽ kịp đến nơi tránh trú.

Tại các khu neo đậu tàu thuyền, tàu cá công suất nhỏ và vừa đã vào neo đậu và triển khai chằng buộc bảo đảm an toàn. Khoảng 40 tàu cá khác cũng đang di chuyển vào bờ và sẽ tổ chức tránh trú trong chiều tối nay.

Chính quyền huyện Núi Thành đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường “4 tại chỗ”, khẩn trương rà soát, triển khai ứng phó theo phương án đã đề ra. Đồng thời nhanh chóng kiểm tra tại khu vực miền núi, các điểm có nguy cơ sạt lở để đánh giá mức độ nguy hiểm, có giải pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Ngư dân đã chủ động đưa tàu cá vào nơi tránh trú. Ảnh: T.T
Ngư dân Núi Thành đã chủ động đưa tàu cá vào nơi tránh trú. Ảnh: T.T

Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến kiểm tra công tác triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới tại các khu neo đậu tàu thuyền trên địa bàn huyện Núi Thành.

Đánh giá cao công tác triển khai ứng phó của địa phương, ông Hồ Quang Bửu lưu ý cơn áp thấp nhiệt đới tới sớm, dự báo có nhiều diễn biến phức tạp nên tuyệt đối không chủ quan, phải thường xuyên thông tin cho nhân dân, đặc biệt là ngư dân nắm để tránh trú an toàn, có giải pháp bảo vệ tài sản và tính mạng ngư dân.

[VIDEO] - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu kiểm tra công tác ứng phó áp thấp nhiệt đới tại Núi Thành:

Ông Hồ Quang Bửu cũng yêu cầu rà soát toàn bộ công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, khẩn trương thực hiện các công việc theo kịch bản ứng phó thiên tai đã đề ra.

Đối với các công trình, ông Hồ Quang Bửu chỉ đạo địa phương yêu cầu đơn vị thi công chủ động di dời máy móc, thiết bị, đưa công nhân ra khỏi các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và của.

Cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, thông tin liên tục về diễn biến của áp thấp nhiệt đới; nêu cao tinh thần chủ động, cảnh giác, phòng bị chắc chắn trước, trong và sau khi áp thấp nhiệt đới đổ bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu: "Núi Thành chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, tuyệt đối không chủ quan"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO