Phối hợp đào tạo nhân lực phát triển du lịch nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh

LÊ DIỄM 27/12/2023 19:57

(QNO) - Trường Cao đẳng Quảng Nam vừa phối hợp với Tổ chức UN-Habitat (Chương trình Định cư con người Liên hiệp quốc) bàn về đào tạo nhân lực phục vụ du lịch cộng đồng tại xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ). 

Tổ chức UN-Habitat bàn về hợp tác đào tạo nhân lực với Trường Cao đẳng Quảng Nam.
Tổ chức UN-Habitat bàn về hợp tác đào tạo nhân lực với Trường Cao đẳng Quảng Nam.

UN-Habitat là Chương trình Định cư con người Liên hiệp quốc, hiện tại đang triển khai dự án ISCB - "Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực cho phát triển đô thị tại Việt Nam" do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ tại địa bàn TP.Tam Kỳ.

Chia sẻ với lãnh đạo Trường Cao đẳng Quảng Nam, bà Đặng Việt Hà - Cán bộ điều phối dự án ISCB bày tỏ: “Với mục tiêu phát triển khu dân cư và đô thị bền vững, dự án muốn tìm hiểu về ngành và năng lực đào tạo của trường liên quan đến lĩnh vực du lịch và dịch vụ, đồng thời chia sẻ thông tin về việc xây dựng Kế hoạch Chiến lược phát triển kinh tế du lịch nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh của dự án ISCB. Trên cơ sở đó, hai bên thảo luận các triển vọng hợp tác và hỗ trợ dự án Tam Thanh liên quan đến xây dựng nguồn nhân lực địa phương đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch bền vững, thích ứng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn giới hiệu thêm các hoạt động khác tại địa bàn tỉnh Quảng Nam liên quan đến dự án thúc đẩy sự tham gia của giới trẻ trong xây dựng thành phố Tam Kỳ hội nhập và sáng tạo”.

Trường Cao đẳng Quảng Nam đang đào tạo nhiều nhóm ngành du lịch theo hợp tác với doanh nghiệp.
Trường Cao đẳng Quảng Nam đang đào tạo nhiều nhóm ngành du lịch theo hợp tác với doanh nghiệp.

Làm việc với phía Tổ chức UN-Habitat, bà Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam, khẳng định, nhà trường hiện nay đào tạo hầu hết các khối ngành, trong đó khối ngành du lịch là một trong những thế mạnh, bao gồm hướng dẫn viên du lich, quản trị dịch vụ, du lịch và lữ hành, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ lễ tân, quản lý và kinh doanh du lịch, kỹ thuật chế biến món ăn, kỹ thuật pha chế đồ uống... với trên 700 học sinh sinh viên đang theo học.

"Thời gian qua, nhà trường đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp du lịch, các tập đoàn công ty, khách sạn, nhà hàng lớn để phối hợp trong việc xây dựng chương trình đào tạo, đưa sinh viên đến thực hành, thực tập… do vậy hầu hết sinh viên tốt nghiệp đều có viêc làm và làm đúng với chuyên môn đã học. Với riêng dự án, nhà trường sẵn sàng phối hợp và tư vấn các nội dung, đặc biệt là du lịch cộng đồng tại xã Tam Thanh theo đề xuất của dự án", bà Phương Anh cho biết. 

Sinh viên ngành du lịch Trường Cao đẳng Quảng Nam đang thực hành.
Sinh viên ngành du lịch Trường Cao đẳng Quảng Nam đang thực hành.

Nhà trường sẽ đào tạo chứng nhận trình độ sơ cấp về homestay, quản lý nhà hàng, kỹ thuật chế biến món ăn, kỹ thuật pha chế đồ uống, tiếng Anh chuyên ngành du lịch cộng đồng... Một thuận lợi của nhà trường nữa là nhiều thầy cô giáo của nhà trường đã từng tham gia các dự án cộng đồng và nhiều chương trình tập huấn sẽ giúp cho sự phối hợp được thuận lợi và hiệu quả. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phối hợp đào tạo nhân lực phát triển du lịch nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO