Cà phê ở xóm đường tàu...

ĐĂNG KHOA 06/12/2021 08:53

(QNO) - Hà Nội có những ngày đông thật đẹp và bình dị. Chúng tôi có dịp cùng những người bạn trải nghiệm không gian cà phê ở xóm đường tàu với nhiều cung bậc cảm xúc...

Ga Hà Nội tồn tại bao nhiêu năm, thì cũng bấy nhiêu năm những tuyến đường sắt chạy quanh co khắp thành phố lặng lẽ hoà mình với nhịp sống nơi này. Người ta gọi với cái tên dung dị là “xóm đường tàu“.
Những tuyến đường sắt chạy quanh co khắp Hà Nội và lặng lẽ hoà mình với nhịp sống của những cư dân nơi đây để rồi từ cuộc sống mưu sinh của bao người gắn liền với tên gọi dung dị là “xóm đường tàu“.
 
 
Các quán cà phê ở đường tàu đều được các họa sĩ, nghệ nhân bài trí, sắp đặt rất dễ thương, đáng yêu thu hút du khách tìm về như là một trải nghiệm thú vị khi đến Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hién.
Các quán cà phê ở xóm đường tàu đều được các họa sĩ, nghệ nhân bài trí, sắp đặt rất dễ thương, đáng yêu thu hút du khách tìm về như là một trải nghiệm thú vị khi đến Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hiến. 

Ở Hà Nội tuyến đường sắt Bắc Nam được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Chẳng hiểu từ bao giờ, những người công nhân trong ngành đường sắt dựng nhà ở bên khu vực hành lang đường tàu. Thế rồi, từng nhà lại từng nhà hóa thành xóm nhỏ, xuyên suốt từ ga Long Biên trải dài đến khu phố Khâm Thiên, Lê Duẩn, Phùng Hưng.

 
 
Nhiều bạn trẻ đến đây Khách du lịch nước ngoài tụ tập chật cứng tại những quán cà phê trong phố. Họ thong dong ngồi nhâm nhi ly cà phê, gọi vài chai bia và trông ngóng ra ngoài như đang chờ điều gì đó.
Nhiều bạn trẻ đến đây hội tụ ở những quán cà phê trong xóm. Họ thong dong ngồi nhâm nhi ly cà phê, gọi vài thức ăn nhanh và trông ngóng ra ngoài đợi chờ những chuyến tàu qua đây... 

Đồ uống tại đây có giá khoảng 20.000 – 45.000 đồng, đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên, nem chua rán, nem cuốn... trung bình 50.000 đồng một đĩa. 

 
Các quán cà phê được các chủ nhân thiết kế cả bên dưới và trên tầng 2 để du khách có thể quan sát ngắm nhìn vẻ đẹp từ trên cao và để nghe thật rõ những âm anh inh ỏi của còi tàu. 
Cuộc sống thường nhật của người dân xóm tàu
 
Cuộc sống thường nhật của người dân xóm tàu
Cuộc sống thường nhật của người dân xóm tàu thật đáng yêu
Du khách rất thích thú chụp hình lưu niệm trên đường tàu...
Du khách rất thích thú chụp hình lưu niệm trên đường tàu...

Việc tồn tại những quán cà phê đường tàu có rất nhiều ý kiến khác nhau, những người làm công tác quản lý thì cho rằng quá nguy hiểm, phải cấm; còn những người làm công tác du lịch thì có nhìn khác. Họ cho rằng, nếu có cấm thì người dân nơi đây họ cũng phải sống, phải sinh hoạt, phải buôn bán mưu sinh hằng ngày; vậy nên chăng làm sao vẫn thu hút được du khách gần xa tìm về nhưng vẫn đảm bảo thật tốt an toàn đường sắt... mới là cái cần, cần nhất.

Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh cũng đã lang thang tìm uống cà phê xóm đường tàu để tìm những cảm xúc cho các tác phẩm của mình.
Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh cũng đã lang thang tìm uống cà phê xóm đường tàu để tìm những cảm xúc cho tác phẩm của mình.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cà phê ở xóm đường tàu...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO