Xây dựng Đảng

Phú Ninh tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

NGUYỄN THỊ THÙY 01/10/2024 08:30

Xây dựng niềm tin, chống mọi biểu hiện suy thoái là giải pháp huyện Phú Ninh tập trung triển khai, thiết thực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngày càng đi vào chiều sâu.

Chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Phú Ninh trao phương tiện sinh kế cho hộ nghèo. Ảnh: N.T.T

Xây dựng niềm tin

Thời gian qua, xây dựng niềm tin của nhân dân đối với Đảng được Đảng bộ huyện Phú Ninh thực hiện bằng nhiều giải pháp. Theo đó, Phú Ninh tập trung chỉ đạo tổ chức thành công các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng từ huyện đến cơ sở về “Tự soi, tự sửa”, “Vững bước dưới cờ Đảng”.

Thông qua đợt sinh hoạt, mỗi cá nhân, tổ chức đảng tự đánh giá, soi rọi lại trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị cơ quan, đơn vị, địa phương.

Từ đó đưa ra các giải pháp tăng tốc thực hiện nhiệm vụ, sớm hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Tổ chức thành công hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024; cuộc thi viết “Phú Ninh - hành trình 20 năm”...

Đáng chú ý, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào thực chất hơn, gắn với triển khai giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo và thực hiện các mô hình dân vận khéo.

Thông qua các mô hình, lan tỏa những việc làm có ý nghĩa, chung tay cùng huyện thực hiện tiêu chí giảm nghèo và tiêu chí môi trường. Huyện ủy kịp thời biểu dương, khen thưởng 13 tập thể và 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác (19/5)...

Huyện cũng chú trọng quan tâm, giải quyết kịp thời chính sách an sinh xã hội. Tính đến ngày 30/7/2024, trên địa bàn toàn huyện đã xây dựng hoàn thành 66 nhà và đang làm 70 nhà cho người có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo.

Đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 46 mộ liệt sĩ ở nghĩa trang gia tộc còn mộ đất với tổng kinh phí 230 triệu đồng. Thăm hỏi, trao tặng quà cho người có công và thân nhân người có công nhân kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7), Quốc khánh 2/9 với hơn 10 nghìn suất quà, tổng giá trị gần 9 tỷ đồng.

Ngoài ra, việc tổ chức các hội nghị đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân được chú trọng. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức 10 hội nghị đối thoại, có hơn 1.170 lượt người tham dự.

Nội dung tập trung về xây dựng nông thôn mới, về khởi nghiệp, về chuyển đổi số và người hưởng chính sách có công cách mạng. Chỉ đạo ngành chuyên môn tổ chức tuyên truyền, đối thoại với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học…

Chống mọi biểu hiện của suy thoái

Thời gian qua, việc học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng được huyện Phú Ninh thực hiện nghiêm túc. Huyện ủy chỉ đạo tăng cường công tác quản lý các lớp học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Sau mỗi đợt học, triển khai viết thu hoạch và có thông báo tình hình học tập của cán bộ, đảng viên, nhân viên gửi về các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Trên cơ sở thông báo, mỗi chi bộ, đảng bộ có biện pháp khắc phục đối với cán bộ, đảng viên, nhân viên thuộc đơn vị, địa phương quản lý.

Với cách làm này, các lớp học tập Nghị quyết Trung ương 8, 9 (khóa XIII) và chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người, góp phần xây dựng Quảng Nam thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030”... đã diễn ra nghiêm túc.

Huyện ủy Phú Ninh đã chỉ đạo Trung tâm Chính trị huyện nâng chất lượng các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Đối với các lớp, ngoài việc kiểm tra tự luận, mỗi lớp thực hiện các bài kiểm tra trắc nghiệm, giúp học viên nắm kiến thức ở các bài học một cách có hệ thống.

Đối với giảng viên thì tiến hành phiếu lấy ý kiến đánh giá của học viên ở 3 nội dung: phương pháp giảng dạy, kiến thức lý luận, kiến thức thực tiễn. Kết quả phiếu khảo sát là cơ sở để mỗi giảng viên tự điều chỉnh năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm.

Phát huy vai trò hạt nhân của chi bộ, những năm qua, Huyện ủy đã ban hành các quyết định phân công lãnh đạo, chuyên viên các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện về dự sinh hoạt với các chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, thị trấn.

Kịp thời hướng dẫn các chi bộ sinh hoạt đúng theo Hướng dẫn 12 của Ban Tổ chức Trung ương, Quy định 13 của Huyện ủy. Đồng thời, hướng dẫn đổi mới nội dung sinh hoạt theo hướng dân chủ, cởi mở. Cũng tại phiên họp, đảng viên có thể thẳng thắn chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, qua đó tạo sự gắn kết, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hằng năm.

Việc thực hiện tốt mối quan hệ biện chứng giữa “xây” và “chống” là cách để Đảng bộ huyện Phú Ninh thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Và mối quan hệ này bất cứ ai cũng làm được, hãy bắt đầu từ những hành động thiết thân hàng ngày gắn với trách nhiệm, vị trí việc làm của mỗi tổ chức, cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO