Phú Ninh tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội cho công nhân

MỸ LINH 14/06/2023 20:45

(QNO) - Liên đoàn Lao động, Phòng LĐ-TB&XH và Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Ninh vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách pháp luật về lao động, BHXH cho hơn 200 công nhân Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam.

Tuyên truyền chính sách đến người lao động. Ảnh: M.L
Tuyên truyền chính sách BHXH đến người lao động. Ảnh: M.L

Các đơn vị đã thông tin chế độ, chính sách pháp luật về lao động, việc làm; chế độ, chính sách về BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Tuyên truyền cụ thể các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, thất nghiệp, hưu trí, tử tuất... khi người lao động tham gia đóng BHXH. Đồng thời giải đáp thắc mắc của người lao động liên quan đến dự thảo Luật BHXH sửa đổi, nhất là quy định về hưởng BHXH một lần.

Ngành chức năng cũng động viên người lao động yên tâm làm việc, tham gia đóng BHXH đủ thời gian quy định để được hưởng các chế độ, chính sách, nhất là được hưởng lương hưu và các quyền lợi khác khi hết tuổi lao động.

Trước đó, Liên đoàn Lao động huyện Phú Ninh và Phòng LĐ-TB&XH, BHXH huyện phối hợp tuyên truyền, đối thoại với công nhân Công ty TNHH MTV Phát triển Germton và Công ty TNHH MTV U World Sports Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội cho công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO