Chính quyền - đoàn thể

Phụ nữ Tây Giang nỗ lực xây dựng mô hình “Gia đình an toàn”

THÚY HIỀN 12/06/2024 17:57

(QNO) - Góp phần hỗ trợ phụ nữ nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong đời sống, xây dựng mái ấm hạnh phúc, tiến bộ hơn, Hội LHPN huyện Tây Giang đã ra mắt mô hình “Gia đình an toàn” tại xã A Nông.

Hội LHPN huyện Tây Giang ra mắt mô hình
Hội LHPN huyện Tây Giang ra mắt mô hình "Gia đình an toàn" tại xã A Nông. Ảnh: THÚY HIỀN

Nối tiếp sự thành công của mô hình “Gia đình an toàn” được Hội LHPN tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ra mắt năm 2023 tại xã Ch'ơm, Hội LHPN huyện Tây Giang đã dựa trên tình hình thực tế, học hỏi và xây dựng mô hình này tại thôn Anonh (xã A Nông). Đây là xã đáp ứng hầu hết các tiêu chí xã nông thôn mới. Đồng thời phong trào thi đua, công tác hoạt động của chi hội phụ nữ thôn Anonh cũng rất sôi nổi, được Hội LHPN tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen vào cuối năm 2023.

Thay vì chọn một điểm có tình hình phức tạp, nhiều gia đình còn bất ổn để triển khai mô hình này, bà Bríu Thị Nem - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Giang cho biết huyện hội chọn xã A Nông bởi vấn đề bạo lực gia đình, tảo hôn… trên địa bàn huyện đều xảy ra ở nhiều xã nên khi thí điểm mô hình “Gia đình an toàn” tại xã A Nông, huyện hội mong muốn có khởi sự thuận lợi. Từ đó khi đi vào hoạt động, mô hình sẽ đạt hiệu quả cao cũng như việc nhân rộng về sau sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực tại các thôn, các xã khác.”

1.jpeg
Đại diện gia đình xã A Nông ký cam kết thực hiện mô hình "Gia đình an toàn". Ảnh: THÚY HIỀN

Là một trong 50 thành viên của mô hình “Gia đình an toàn” do Hội LHPN huyện Tây Giang tổ chức, gia đình bà Bríu Thị Nghín (thôn Anonh, xã A Nông) được bà con ngưỡng mộ. Không bạo lực, không tảo hôn, không hôn nhân cận huyết, gia đình bà Nghín gương mẫu trong việc xây dựng mái ấm sáng - xanh - sạch - đẹp, mọi thành viên đều yêu thương, cùng nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Chị còn thường xuyên tham gia các lớp tuyên truyền, trang bị kiến thức về phòng chống bạo lực gia đình, chống tai nạn thương tích, chống xâm hại tình dục trẻ em...

Và cũng là hội viên phụ nữ nhiệt tình tham gia mô hình “Gia đình an toàn”, bà Nghín chia sẻ: “Gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, mô hình “Gia đình an toàn” tạo ra một môi trường lành mạnh đảm bảo cho các thành viên trong gia đình phát triển toàn diện, nâng cao chất lượng cuộc sống. Ý nghĩa như vậy thì cần được tuyên truyền rộng rãi hơn, triển khai một cách hiệu quả, thiết thực gắn với cuộc sống thường ngày của mỗi người dân”.

[VIDEO] - Bà Bríu Thị Nem - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Giang.

Tuy nhiên, theo bà Yđêl Thị Mlát - Chủ tịch Hội LHPN xã A Nông, việc vận động hội viên đồng hành, tuyên truyền 8 tiêu chí của mô hình “Gia đình an toàn” gặp không ít khó khăn. Bởi trình độ dân trí thấp của người dân còn thấp, điều kiện kinh tế bấp bênh, hội viên thường xuyên bận bịu, vắng nhà…

3.jpeg
Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Giang tuyên truyền về bình đẳng giới cho người dân.

Không bỏ cuộc, Hội LHPN xã A Nông luôn nỗ lực giúp đỡ hội viên, được huyện hội đánh giá cao. Hội LHPN huyện Tây Giang cũng cho biết sẽ nhân rộng mô hình này ra xã A Tiêng và xã Lăng trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Tây Giang nỗ lực xây dựng mô hình “Gia đình an toàn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO