Pi laptop với phòng thí nghiệm học tập đi kèm

TẠ XUÂN QUAN 07/07/2020 14:25

(QNO) - Nhà phát triển các sản phẩm giáo dục và phần cứng nguồn mở Elecrow đã ra mắt một chiếc máy tính xách tay dựa trên nền tảng máy tính Raspberry Pi nổi tiếng với một phòng thí nghiệm học tập STEAM ẩn bên dưới bàn phím rời, theo Newatlas.

Laptop CrowPi2 đang được giới thiệu trên Kickstater
Laptop CrowPi2 đang được giới thiệu trên Kickstater.

STEAM là từ viết tắt của khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineering), nghệ thuật (Arts) và Toán học (Mathematics). Đó là một hệ thống học tập hướng đến mục tiêu khuyến khích tư duy độc lập, phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề trong thế giới thực và thúc đẩy tinh thần đồng đội.

Laptop này có tên chính thức là CrowPi2. Kích cỡ 291 x 190 x 46mm, nặng 1,3kg, có thể đóng vai trò là phòng thí nghiệm dự án STEAM di động hoặc máy tính xách tay hoạt động thông thường, hoặc cả hai theo chế độ đa nhiệm.

Bàn phím QWERTY của CrowPi2 có thể được bật ra khỏi khung và được sử dụng làm thiết bị đầu vào không dây cho màn hình IPS 11,6 inch, độ phân giải 1.920 x 1.080. Làm như vậy cho thấy một bảng dự án có 22 cảm biến, cần điều khiển ngón tay cái, tiêu đề GPIO lộ ra từ Pi bên dưới, bảng điều khiển nhỏ, màn hình LCD, ma trận LED RGB và nhiều hơn nữa để thử nghiệm với phần cứng và lập trình điện tử.

Được trang bị chuột không dây, bàn phím có thể bật nắp để xem cấu hình bên trong
Máy tính được trang bị chuột không dây, bàn phím có thể bật nắp để xem cấu hình bên trong.

Ý tưởng là làm cho việc học trở nên thú vị và hấp dẫn, với hơn 70 bài học từng bước về Scratch, Python, AI và Minecraft, cùng với hơn 30 dự án và trò chơi minh họa.

Có webcam và microphone 2MP ở giữa viền trên, loa âm thanh nổi và giắc cắm tai nghe 3,5mm, chuột không dây được bao gồm cho những người không muốn sử dụng bàn di chuột của bàn phím và có không gian để cài đặt bộ lưu trữ hoặc các thành phần khác. Trang bị thẻ RFID, điều khiển từ xa IR và nhiều tính năng được cung cấp để nâng cao trải nghiệm học tập.

Hãng Elecrow đang giới thiệu CrowPi2 trên trang Kickstater để gây quỹ sản xuất. Dự kiến khi đủ ngân sách sẽ sản xuất đại trà và cung cấp cho thị trường giá 170 - 200 USD tùy cấu hình. Có thể CrowPi2 sẽ chính thức có trên thị trường từ tháng 8.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Pi laptop với phòng thí nghiệm học tập đi kèm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO