Xã hội

Quảng Nam đề nghị chính quyền Kon Tum phối hợp tạo điều kiện xây dựng cầu treo và điểm trường tiểu học tại xã Trà Vinh

T.CÔNG - N.ĐOAN 04/06/2024 15:43

(QNO) - Ngày 3/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã ký công văn đề nghị UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo phối hợp, tạo điều kiện để xây dựng cầu treo và điểm trường Tiểu học tại thôn 3 xã Trà Vinh (Nam Trà My), khu vực đang gặp vướng mắc về địa giới hành chính giữa hai tỉnh.

z5483875104851_33ec36b6481106ecf489dd0fcb485b0e.jpg
UBND tỉnh đề nghị phía Kon Tum hỗ trợ, phối hợp tạo điều kiện để hai công trình xã hội hóa gồm cầu treo và điểm trường Tiểu học ở thôn 3 xã Trà Vinh được tiếp tục xây dựng. Ảnh: Cầu treo cũ đã xuống cấp nghiêm trọng qua địa bàn thôn 3 xã Trà Vinh.

Theo nội dung công văn, vướng mắc về địa giới hành chính giữa xã Trà Vinh (Nam Trà My) và xã Đăk Nên (huyện Kon Plong, Kon Tum) đã được cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Quảng Nam và tỉnh Kon Tum tích cực phối hợp giải quyết. Chính quyền hai tỉnh đã nhiều lần kiến nghị Bộ Nội vụ chủ trì giải quyết dứt điểm vướng mắc về địa giới hành chính nhưng đến nay vẫn chưa xong. Tuy nhiên, chính quyền và nhân dân khu vực giáp ranh vẫn giữ mối quan hệ đoàn kết, không xảy ra điểm nóng.

Đối với công trình cầu treo khu vực Nước Tối và điểm trường Tiểu học thôn 3 bị UBND xã Đắk Nên tiến hành lập biên bản và có công văn đề nghị phối hợp dừng thi công các công trình nêu trên, UBND tỉnh khẳng định hai công trình này phục vụ các nhu cầu thiết yếu của đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn 3 xã Trà Vinh, đặc biệt là nhu cầu học hành của trẻ em, do các nhà hảo tâm trên cả nước ủng hộ. Các công trình này không thuộc vốn đầu tư của chính quyền tỉnh Quảng Nam, không làm mở rộng địa bàn sinh sống của bà con nhân dân thôn 3 xã Trà Vinh, không làm ảnh hưởng đến việc giải quyết các vướng mắc về địa giới hành chính và các vấn đề liên quan sau khi giải quyết vướng mắc về địa giới hành chính.

Trong thời gian chờ Bộ Nội vụ chủ trì giải quyết vướng mắc về địa giới hành chính giữa hai tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND huyện Kon Plong, UBND xã Đăk Nên tạo điều kiện để các mạnh thường quân và bà con nhân dân thôn 3, xã Trà Vinh được tiếp tục xây dựng cầu treo và các điểm xoá trường tạm để đảm bảo các nhu cầu thiết yếu của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đề nghị chính quyền Kon Tum phối hợp tạo điều kiện xây dựng cầu treo và điểm trường tiểu học tại xã Trà Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO