Chính quyền - đoàn thể

Quảng Nam đề nghị nhân rộng mô hình, sáng kiến trong cải cách hành chính

TÂM ĐAN (vinhanh88@gmail.com) 09/03/2025 21:03

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn đề nghị áp dụng, nhân rộng các mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong công tác cải cách hành chính (CCHC).

z6196522310755_e68f7441ceb06d5572461cf9525c7b6c.jpg
Mô hình ki-ốt dịch vụ công tại UBND xã Bình Phú, huyện Thăng Bình. Ảnh: TÂM ĐAN

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đầu tư, hoàn thiện các mô hình, sáng kiến CCHC đã thực hiện; đồng thời tham khảo các sáng kiến, mô hình hay đang được thực hiện cũng như dự kiến triển khai thực hiện trong năm 2025 của một số cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh (theo phụ lục đính kèm) để xem xét, triển khai áp dụng, nhân rộng phù hợp với thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Trong thời gian đến, tiếp tục tập trung chỉ đạo, lựa chọn các sáng kiến, mô hình, cách làm hay trong CCHC trên tất cả lĩnh vực để áp dụng, nhân rộng nhằm tạo tính đột phá trong CCHC.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc khảo sát, lựa chọn, áp dụng các mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong CCHC; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện theo chế độ báo cáo định kỳ CCHC gửi UBND tỉnh, Bộ Nội vụ theo quy định.

Phụ lục 16 mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong CCHC:

- Phân cấp cho UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện cấp, điều chỉnh và thu hồi Giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke tại Sở VH-TT&DL.

- Mô hình rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính đối với thủ tục cấp mới Thẻ thanh tra tại Thanh tra tỉnh.

- Mô hình “Tuyến đường thanh toán số” tại huyện Tiên Phước.

- Mô hình “Một hỗ trợ, nhiều kết quả” tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước.

- Mô hình “Hòm thư số góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động” tại UBND xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước.

- Mô hình thí điểm tiếp nhận, trả kết quả bằng ki-ốt dịch vụ công tự động tại thị xã Điện Bàn.

- Mô hình “Tổ tư vấn chính sách pháp luật, thực hiện thủ tục
hành chính” tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My.

- Mô hình “Nâng bước công dân số” xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My.

- Mô hình, sáng kiến: Giải pháp nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với nhóm thủ tục về bảo trợ xã hội trên địa bàn xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My.

- Mô hình “Ngày thứ Năm không chờ” tại xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My.

- Mô hình “3 thủ tục - 3 giải quyết tại chỗ” tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My.

- Mô hình “Phát huy năng lực của tổ công nghệ cộng đồng
thông qua việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua nhóm Zalo hộ dân tại các tổ đoàn kết” tại xã Trà Ka, huyện Bắc Trà My.

- Mô hình: Zalo OA thành phố Hội An “Kết nối chính quyền với người dân” tại UBND TP.Hội An.

- Ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông, chuyển đổi số để thực hiện thanh toán gạch nợ tự động các khoản dịch vụ ở chợ Hội An tại UBND TP.Hội An.

- Tổ hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Trà Cang, huyện Nam Trà My.

- Mô hình công cụ cải tiến năng suất chất lượng 5S (Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng) trong các cơ quan chuyên
môn, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP.Tam Kỳ và UBND các xã, phường trên địa bàn Tam Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đề nghị nhân rộng mô hình, sáng kiến trong cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO