Quảng Nam đề xuất Trung ương cho ý kiến về biên chế các hội của tỉnh

CHÂU NỮ 09/10/2023 07:07

UBND tỉnh vừa đề nghị Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương cho ý kiến về biên chế hội của tỉnh Quảng Nam không nằm trong số biên chế cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước Trung ương giao giai đoạn 2022 - 2026 và thống nhất để Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam xem xét, quyết định số biên chế giao cho các hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ làm cơ sở hỗ trợ kinh phí giao tại địa phương theo thẩm quyền, tình hình thực tế của địa phương và nhiệm vụ chính trị được giao.

Báo cáo của UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, theo đề nghị của Bộ Nội vụ, tỉnh Quảng Nam đã giữ ổn định 57 biên chế đã giao cho các hội cấp tỉnh. Tuy nhiên, số biên chế giao cho các hội tại địa phương hằng năm có những thay đổi theo yêu cầu thực tiễn và nhiệm vụ chính trị, cần được xem xét, bổ sung, điều chỉnh khi cần thiết.

Ví dụ một số hội cần bổ sung thêm biên chế để thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao; thực hiện theo Kết luận 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Trong đó có nội dung “Đồng ý chủ trương xây dựng tổ chức hội người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện ở những nơi có đủ điều kiện. Căn cứ nhu cầu, tình hình, điều kiện thực tế, ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương xem xét việc thành lập hội người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện và quyết định số biên chế làm việc trong biên chế của địa phương".

Tuy nhiên, Ban Tổ chức Trung ương giao biên chế cho chính quyền địa phương (gồm UBND và HĐND) cấp tỉnh, cấp huyện; đơn vị sự nghiệp công lập, hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ của tỉnh Quảng Nam gồm cán bộ, công chức và viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước lại không thể hiện số biên chế giao cho các hội quần chúng của tỉnh Quảng Nam.

Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho các hội được Đảng, Nhà nước giao trên địa bàn tỉnh hoạt động được hiệu quả, thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao và thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư về chủ trương thành lập hội người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện; UBND tỉnh đã đề nghị Trung ương cho ý kiến về biên chế hội của tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đề xuất Trung ương cho ý kiến về biên chế các hội của tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO