Kinh tế

Quảng Nam giải quyết các nội dung kiểm toán về Công ty CP Lương thực và dịch vụ

T.T.THƯ 17/05/2024 18:07

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có ý kiến chỉ đạo giải quyết các nội dung kiểm toán liên quan đến Công ty CP Lương thực và dịch vụ Quảng Nam.

img_7197.jpeg
Công ty CP Lương thực và dịch vụ Quảng Nam trước đây đ lực giao dự trữ lương thực cho tỉnh. Ảnh minh họa.

Nội dung UBND tỉnh giao giải quyết sau khi xem xét đề nghị của Sở Tài chính về báo cáo kết luận, kiến nghị của Kiếm toán Nhà nước tại Báo cáo chuyên đề quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2017.

Cụ thể, về pháp nhân, Công ty CP Lương thực và dịch vụ Quảng Nam đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì làm việc với Sở Công Thương, Sở KH-ĐT , Cục Thuế tỉnh, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng (DATC Đà Nẵng), người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Lương thực và dịch vụ Quảng Nam và các đơn vị liên quan nghiên cứu giải pháp thực hiện khôi phục pháp nhân của công ty. Trường hợp vướng mắc vượt thẩm quyền, tham mưu UBND tỉnh báo cáo cấp thẩm quyền xem xét giải quyết.

Về kinh phí 1,481 tỷ đồng Công ty CP Lương thực và dịch vụ đã tạm ứng từ ngân sách để dự trữ lương thực đảm bảo an ninh lương thực cho nhân dân trong tỉnh khi xảy ra lũ lụt, hạn hán theo quyết định của UBND tỉnh, sau khi khôi phục pháp lý cho doanh nghiệp, Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh làm việc với DATC Đà Nẵng về phương án tái cơ cấu và hoàn trả tạm ứng ngân sách.

Đối với việc chuyển nhượng tài sản trên diện tích đất thuê 1.778m2 tại Cửa hàng Lương thực dịch vụ Tiên Phước ở thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước), UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì làm việc với các Sở Công Thương, TN-MT, Nội vụ, người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Lương thực và dịch vụ Quảng Nam để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân được cử đại diện phần vốn nhà nước khi chuyển nhượng tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất thuê nêu trên mà không xin ý kiến của UBND tỉnh; tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét xử lý để kịp thời báo cáo Kiểm toán nhà nước theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam giải quyết các nội dung kiểm toán về Công ty CP Lương thực và dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO