Quảng Nam, ngày trở lại V-League đầy thách thức

ANH SẮC 25/10/2023 05:09

Tân binh Quảng Nam đã có màn ra mắt V-League 2023 - 2024 không như kỳ vọng khi thất thủ 1 - 2 trên sân của Thép Xanh Nam Định ở vòng đấu đầu tiên diễn ra hôm 22/10. Màn thể hiện vừa qua cho thấy đội bóng xứ Quảng còn rất nhiều việc cần cải thiện trong thời gian tới.

HLV Văn Sỹ Sơn trong lần đầu tiên cầm quân tại V-League đã không thể giúp Quảng Nam thoát khỏi thất bại. Ảnh: A.S
HLV Văn Sỹ Sơn trong lần đầu tiên cầm quân tại V-League đã không thể giúp Quảng Nam thoát khỏi thất bại. Ảnh: A.S

Nghiệt ngã phút bù giờ thứ 11

Thi đấu trên sân Thiên Trường trước dàn sao của đội chủ nhà, nhiều người cho rằng tân binh Quảng Nam sẽ dễ dàng “phơi áo”. Tuy nhiên, thực tế thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn đã chiến đấu kiên cường trước sức ép khủng khiếp đến từ đội chủ nhà.

Dưới sự chỉ huy của trung vệ Eze Stephen cao tới gần 2m và nặng đến 102kg, tuyến phòng ngự của đội chơi khá ổn, phong tỏa được khả năng càn lướt của chân sút Rafaelson bên phía đối phương.

Dẫu vậy, quả phạt đền oan nghiệt ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu đã khiến cho những nỗ lực trước đó của đội khách “đổ sông đổ biển”. Trong tình huống chống tấn công của đối phương, Tăng Tiến vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Dù trước đó bỏ qua, song VAR vào cuộc và trọng tài chính Nguyễn Trung Kiên sau khi kiểm tra lại đã công nhận quả phạt đền. Trên chấm 11m, Rafaelson dễ dàng hạ gục thủ môn Đức An để ghi bàn ở phút 90+11, ấn định chiến thắng 2-1 cho Thép Xanh Nam Định.

Trước đó, đội bóng của HLV Văn Sỹ Sơn thi đấu hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà và sớm nhận bàn thua vào phút 15 sau pha phối hợp tấn công đẹp mắt của đối thủ, người ghi bàn là Hendrio.

Nhưng bất ngờ xảy ra khi vừa được tung vào sân ở đầu hiệp 2, Hoàng Vũ Samson đã tận dụng rất tốt tình huống sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh để có bàn thắng giúp Quảng Nam cân bằng tỷ số 1-1.

Dù đã lớn tuổi nhưng có thể thấy sự nhạy bén trong khâu ghi bàn vẫn còn vẹn nguyên nơi Hoàng Vũ Samson và điều này cũng giải thích vì sao đội bóng xứ Quảng quyết định đưa anh trở lại sân Tam Kỳ (ở mùa giải trước cầu thủ nhập tịch này là chân sút hàng đầu của TP.Hồ Chí Minh với 9 bàn thắng).

Thất bại nghiệt ngã vào phút bù giờ cuối cùng luôn là nỗi thất vọng lớn đối với bất cứ đội bóng nào, nhất là bàn thua từ chấm phạt 11m. Không thể tạo ra bất ngờ trong ngày khai màn trước một ứng cử viên vô địch, ngày trở lại V-League đầy thách thức và khó khăn đối với nhà cựu vô địch Quảng Nam.

Cần cải thiện nhiều

Thua đau, nhưng rõ ràng màn thể hiện của Quảng Nam trong trận làm khách của Thép Xanh Nam Định là hoàn toàn thiếu thuyết phục. Dù bị dẫn bàn từ sớm song các học trò của HLV Văn Sỹ Sơn thi đấu khá bị động và có phần lúng túng, không thể triển khai được lối chơi theo ý của mình. Gần như suốt cả trận đấu, đội không thể tạo ra được một pha tấn công nào bài bản, sắc nét.

Hầu hết pha đưa bóng lên phía trên là những đường chuyền dài vượt tuyến từ hàng phòng ngự và trông chờ vào màn đua tốc độ cũng như khả năng tì đè của các ngoại binh trên hàng công. Trong khi đó, Yago Ramos và Paulo Conrado không phải là những tiền đạo giỏi có thể tự mình quyết định số phận trận đấu nên không khó để các hậu vệ đối phương hóa giải.

Để đối phó với đối thủ mạnh, HLV Văn Sỹ Sơn tung ra sân đội hình với 9 tân binh, chỉ giữ lại 2 cái tên vừa vô địch giải hạng Nhất là đội trưởng thủ môn Đức An và tiền vệ trung tâm Văn Toàn. Tuy nhiên, điều đó vẫn không đủ để giúp Quảng Nam có được thế trận tốt trong trận đấu đầu tiên tại V-League.

Tuyến giữa không thể cầm được bóng, khả năng chống phản công cũng cực kém. Thế nên, cứ mỗi lần Thép Xanh Nam Định tổ chức tấn công thì hàng phòng ngự Quảng Nam lại chao đảo dữ dội. Nhưng cũng phải thừa nhận các chân sút bên phía đội chủ nhà kém duyên. Nếu đối phương tận dụng tốt cơ hội, có lẽ Quảng Nam đã phải nhận trận thua đậm hơn.

HLV Văn Sỹ Sơn lần đầu tiên cầm quân tại V-League. Trong đội hình của Quảng Nam cũng có nhiều cầu thủ mới lần đầu xỏ giày ra sân ở V-League. Bổ sung rất nhiều tân binh nhưng sự khắc nghiệt của đấu trường V-League khác hẳn hạng Nhất.

Những nhà vô địch hạng Nhất thi đấu khá hay ở mùa giải vừa qua như Văn Toàn, Văn Trạng, Đình Bắc nhưng khi đối đầu với các cầu thủ đẳng cấp bên phía đội bóng thành Nam đã không thể hiện được gì nhiều.

Tất nhiên mới chỉ là trận đấu khai màn và các cầu thủ Quảng Nam dường như vẫn chưa bắt kịp nhịp điệu V-League ở một đội bóng mới. Dẫu vậy, qua những gì đã thể hiện, rõ ràng Quảng Nam cần phải nỗ lực cải thiện nhiều để có được kết quả tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam, ngày trở lại V-League đầy thách thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO