Chính trị

Quảng Nam thúc đẩy quan hệ hợp tác với Cuba, Lào và Campuchia

HỒ QUÂN 24/08/2024 15:52

(QNO) – Sáng 24/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp xã giao bà Feo Labrada Ariadne, ông Bounmixay Phonesy và ông Chan Sorykan, là Tổng Lãnh sự các nước Cuba, Lào, Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh.

QUAN HE QUOC TE 4
Tổng Lãnh sự các nước Cuba, Lào, Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh đến thăm, làm việc ở Quảng Nam. Ảnh: H.Q

Bắt tay chào mừng thân mật, gửi lời chúc tốt đẹp đến Tổng Lãnh sự Cuba, Lào, Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự khi các ông, bà đến thăm, làm việc tại Quảng Nam. Đồng thời khẳng định, đây là cơ hội để Quảng Nam tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau, xúc tiến các hoạt động giao lưu, kết nối với các địa phương, doanh nghiệp Cuba, Lào, Campuchia thông qua Tổng Lãnh sự của 3 nước tại TP.Hồ Chí Minh.

QUAN HE QUOC TE 5
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao đổi với Tổng lãnh sự quan 3 nước. Ảnh: H.Q

Đồng chí Trần Anh Tuấn giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế, vị trí địa lý, truyền thống cách mạng, văn hóa, con người và điểm sáng kinh tế - xã hội Quảng Nam trong những năm gần đây.

Hiện nay, Quảng Nam hiện có 198 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 6,2 tỷ USD. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh cấp mới 7 giấy phép đầu tư FDI với tổng vốn đăng ký 124,24 triệu USD.

QUAN HE QUOC TE 6
Quảng Nam xuất khẩu hàng hóa ra các nước Đông Nam Á thông qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang. Ảnh: H.Q

Cạnh đó, Quảng Nam đang thu hút 40 tổ chức phi chính phủ đến đặt mối quan hệ, hợp tác, đầu tư, với nguồn lực đầu tư bình quân mỗi năm khoảng 200 tỷ đồng. Về chuyển dịch lao động sang các thị trường trong khu vực và thế giới, từ đầu năm đến nay, có gần 1.000 lao động của tỉnh xuất khẩu ra nước ngoài.

Về hợp tác quốc tế, Quảng Nam có mối quan hệ hợp tác với 11 vùng, lãnh thổ trên thế giới. Đặc biệt, Quảng Nam đã kết nghĩa với tỉnh Sê Kông (Lào). Các cơ quan, ban ngành, địa phương trong tỉnh cũng thiết lập mối quan hệ kết nghĩa với các địa phương, đơn vị tỉnh Sê Kông. Hằng năm, hai bên thường xuyên tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau và xúc tiến hoạt động hợp tác, đầu tư.

QUAN HE QUOC TE 3
Bà Feo Labrada Ariadne - Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ về cơ hội giao lưu, hợp tác trong thời gian tới. Ảnh: H.Q

Bà Feo Labrada Ariadne - Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.Hồ Chí Minh nói, phụ trách khu vực hợp tác, giao lưu với 35 tỉnh thành, trong đó có Quảng Nam, việc được gặp gỡ với lãnh đạo địa phương, tăng cường mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau là vô cùng quan trọng.

[VIDEO] - Tổng Lãnh sự các nước Cuba, Lào, Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh thăm, làm việc với Quảng Nam:

Ông Chan Sorykan - Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh thông tin, những năm qua, hoạt động tiếp xúc giữa doanh nghiệp 2 nước đã phát huy hiệu quả trong việc nhiều hàng nông sản Việt Nam đã xuất khẩu sang Campuchia và ngược lại. Vào tháng 10 tới, Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình liên quan đến xuất, nhập khẩu hàng nông sản 2 nước. Doanh nghiệp Quảng Nam quan tâm hoặc có nhu cầu trong lĩnh vực này sẽ được tạo điều kiện tham gia.

QUAN HE QUOC TE 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho bà Feo Labrada Ariadne - Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: H.Q

Để tiếp tục xúc tiến các hoạt động giao lưu, hợp tác thông qua các gợi mở từ Tổng Lãnh sự 3 nước Cuba, Lào, Campuchia, đồng chí Trần Anh Tuấn giao Sở Ngoại vụ Quảng Nam kết nối Sở Ngoại vụ TP.Hồ Chí Minh để có các buổi làm việc cụ thể trong các diễn đàn lớn hơn, nhất là lĩnh vực xuất khẩu nông sản, đào tạo nhân lực, lao động việc làm. Qua đó tìm kiếm cơ hội mới cho công tác hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

QUAN HE QUOC TE 1
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm với Tổng Lãnh sự các nước Cuba, Lào, Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: H.Q
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam thúc đẩy quan hệ hợp tác với Cuba, Lào và Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO