(QNO) - Ngày 7/1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng ký công văn gửi các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện chỉ tiêu tối thiểu 70% hồ sơ trực tuyến toàn trình năm 2025.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tham mưu sửa đổi, bổ sung danh mục dịch vụ công (DVC) trực tuyến toàn trình để phục vụ người dân và doanh nghiệp, hướng tới cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và không sử dụng hồ sơ giấy; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh báo cáo cụ thể việc vận hành, chạy thử nghiệm toàn bộ quy trình đối với các DVC trực tuyến đã được phê duyệt năm 2023 và năm 2024.
Thủ trưởng đơn vị giao phòng, ban và cán bộ, công chức, viên chức thực hiện chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đảm bảo đến hết năm 2025 đạt khoảng 70%; khẩn trương xây dựng tài liệu, clip hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp, hoàn thành trước ngày 31/1/2025.
Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực theo Kế hoạch số 8079/KH-UBND ngày 12/11/2021 của UBND tỉnh, tăng cường kết nối, chia sẻ, tái sử dụng các dữ liệu trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, hoàn thành trước ngày 31/12/2025.
Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chủ động theo dõi chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về đẩy mạnh DVC trực tuyến để kịp thời tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả; khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp và thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2025 – 2030.
Chủ trì, phối hợp với VNPT Quảng Nam, Văn phòng UBND tỉnh phân tích, đánh giá toàn bộ tính năng, hiệu năng, an toàn thông tin Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (phiên bản iGate 2.0) để “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo đơn giản, thuận lợi.
Đến nay, tổng số DVC cấu hình trên Cổng DVC tỉnh là 1.772 DVC, trong đó có 954 DVC toàn trình và 818 DVC một phần. Đã tích hợp 1.113 DVC trực tuyến vào Cổng DVC quốc gia.
Tính từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/12/2024, ở cấp tỉnh đã tiếp nhận 97.171 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 95.864 hồ sơ, tiếp nhận và xử lý trực tuyến 88.289 hồ sơ. Ở cấp huyện tiếp nhận 140.907 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 132.265 hồ sơ, tiếp nhận và xử lý trực tuyến 86.217 hồ sơ.