Thủy sản

Quảng Nam tiếp tục triển khai chống khai thác IUU

TÙNG CHI 23/02/2024 08:45

UBND tỉnh vừa giao Sở NN& PTNT chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cấp bách chống khai thác IUU (khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định).

UBND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về chống khai thác IUU; tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời Công điện số 1058 ngày 4/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản khác có liên quan của tỉnh đã ban hành nhằm sớm khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh.

Trước đó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các ban, bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ven biển tập trung cao điểm, huy động các nguồn lực triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chống khai thác IUU; tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Đồng thời kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, ảnh hưởng đến nỗ lực chung gỡ “thẻ vàng” của cả nước.

Cùng với đó, tập trung thực hiện các giải pháp hiệu quả, quyết tâm thực hiện mục tiêu đến tháng 4/2024 không còn tình trạng tàu cá Việt Nam khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tiếp tục triển khai chống khai thác IUU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO