Nhà đất

Quảng Nam triển khai thực hiện quy định của Luật Đất đai năm 2024

HÀ QUANG 04/09/2024 09:49

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản yêu cầu Sở TN-MT, UBND cấp huyện, cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện quy định của Luật Đất đai năm 2024 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nông dân phường Điện Ngọc tranh thủ sản xuất trên đất dự án bỏ hoang
Việc thực hiện các quy định của Luật Đất đai 2024 được kỳ vọng sẽ tháo gỡ "nút thắt" về giải phóng mặt bằng. Trong ảnh: Nông dân phường Điện Ngọc (Điện Bàn) tranh thủ sản xuất trên đất dự án bỏ hoang. Ảnh: HÀ QUANG

Theo UBND tỉnh, hiện nay Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định của Chính phủ đã được ban hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024; vì vậy yêu cầu Sở TN-MT, UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tiếp nhận, tham mưu giải quyết hồ sơ, thủ tục về lĩnh vực đất đai theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2024 và các văn bản hướng dẫn thi hành luật đã ban hành.

Trong quá trình giải quyết hồ sơ, cần lưu ý các điều khoản chuyển tiếp tại Luật Đất đai 2024 và các văn bản hướng dẫn thi hành để tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định.

Đối với các hồ sơ, thủ tục đã tiếp nhận, triển khai xử lý hoặc đã được Bộ TN-MT, các đơn vị trực thuộc Bộ TN-MT hướng dẫn thực hiện, thẩm định bằng văn bản trước ngày 1/8/2024 theo quy định pháp luật về đất đai năm 2013 mà đến nay chưa hoàn thành thủ tục xử lý và không được quy định chuyển tiếp tại Luật Đất đai năm 2024 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 thì phải rà soát để thực hiện theo đúng quy định của Luật Đất đai năm 2024 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền quy định của UBND tỉnh hoặc HĐND tỉnh được giao trong Luật Đất đai năm 2024 và các văn bản hướng dẫn thi hành, các địa phương triển khai thực hiện sau khi có văn bản quy định của UBND tỉnh hoặc HĐND tỉnh ban hành.

Trong quá trình thực hiện, trường hợp có vướng mắc, các ngành, địa phương kịp thời phản ánh về Sở TN-MT để được hướng dẫn hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo thực hiện; tuyệt đối không được dừng hoặc tạm dừng việc tiếp nhận các thủ tục hành chính của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân mà không có lý do, không đúng quy định của pháp luật...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam triển khai thực hiện quy định của Luật Đất đai năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO