Thể thao

Quảng Nam: Vui hội bóng chuyền nữ

TƯỜNG VY 06/03/2024 10:29

Ngày hội bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam diễn ra tại huyện Phú Ninh từ 1-3/3 đã chứng kiến sự đăng quang thuyết phục của đội Quế Sơn khi lập kỷ lục toàn thắng.

dsc_8713.jpg
Niềm vui đoạt cúp vô địch của đội bóng chuyền nữ huyện Quế Sơn. Ảnh: T.VY

Quế Sơn trở lại ngôi hậu

Vượt qua cac đối thủ, hai đội Thăng Bình và Quế Sơn gặp nhau trong trận chung kết giải Bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Nyna lần thứ IX 2024.

Đây là trận đấu tái hiện lại trận chung kết năm 2023 diễn ra tại Tam Kỳ - nơi các cô gái Thăng Bình thể hiện phong độ ấn tượng và giành thắng lợi thuyết phục 3-1 để lần đầu tiên giành cúp vô địch.

Trên hành trình đi đến trận chung kết năm nay, nhà đương kim vô địch vẫn xuất sắc với vai trò đầu tàu của đội trưởng Lệ Mỹ, Thu Sương đã giúp đội không khó để vượt qua các đối thủ.

Nhưng đội bóng đến từ huyện Quế Sơn còn xuất sắc hơn. Bên cạnh các nhân tố quen thuộc như Thanh Yên, Nguyễn Thị Mỹ trở lại thi đấu quá hay, năm nay bóng chuyền nữ Quế Sơn còn có nhiều gương mặt nổi bật khác, tạo nên một đội hình mạnh toàn diện.

So với các đội bóng tại giải năm 2024, Quế Sơn có đội hình đồng đều nhất, cả tấn công lẫn phòng thủ đều rất tốt. Sức mạnh của họ không chỉ ở các trận đấu trước đó mà ngay cả trong trận chung kết, các cô gái Quế Sơn không cho đối phương bất cứ cơ hội chiến thắng nào và khép lại trận tranh cúp vô địch bằng 3 séc thắng dễ dàng 25-14, 25-21 và 25-7.

Sau “cú ăn ba” trong các năm 2017, 2028, 2019 rồi 4 năm liên tiếp nhìn các đối thủ giương cao chiếc cúp vô địch, bóng chuyền nữ Quế Sơn nay mới trở lại với ngôi hậu.

Có một điều khá đặc biệt là với phương thức thi đấu của giải năm nay, Quế Sơn và Thăng Bình có dịp gặp nhau 2 lần (vòng chung kết khối đồng bằng và chung kết giải), cả 2 lần Quế Sơn đều giành chiến thắng “tâm phục, khẩu phục”. Đây cũng là giải mà nhà vô địch lập kỷ lục không để thua trận đấu nào.

Không thể bảo vệ thành công ngôi vị vô địch song các cô gái Thăng Bình cùng Lệ Mỹ - người có cả chục năm chinh chiến trong màu áo đội bóng quê hương cũng xứng đáng nhận những lời ngợi khen.

Toàn đội đã có màn trình diễn không kém phần ấn tượng, nhưng năm nay Quế Sơn quá mạnh. Đây cũng là lần thứ 3 trong 4 năm gần đây Thăng Bình góp mặt trong trận chung kết - một phong độ xuất sắc và ổn định hơn bất cứ đội bóng nào.

Giải Bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Nyna lần thứ IX 2024 có 12 đội tham gia. Kết quả, đội Quế Sơn đoạt cúp Vô địch và giải Phong cách, Thăng Bình ngôi Á quân, hai đội Hiệp Đức và Bắc Trà My giải Ba.

Ngoài các giải thưởng tập thể, Ban tổ chức còn trao giải vận động viên xuất sắc cho Trương Thị Thu Sương (Thăng Bình) và giải Miss cho Huỳnh Thị Tiểu Ly (Bắc Trà My).

Ngày hội phái nữ

Đến hẹn lại lên, nhiều năm qua ngày hội bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam được duy trì đều đặn và năm nay chị em các địa phương có dịp tụ hội về Phú Ninh để thi đấu, giao lưu.

image_50450689.jpg
Giải bóng chuyền nữ tỉnh là ngày hội khi có khá đông khán giả đến sân cổ vũ. Ảnh: T.VY

Là giải thể thao định kỳ hàng năm do Sở VH-TT&DL phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức với mong muốn tạo sân chơi cho phong trào bóng chuyền phái nữ trên địa bàn cả tỉnh, nhất là ở các huyện miền núi, song rất tiếc năm nay vắng đến 6 địa phương.

Điều đó khiến cho ngày hội giảm đi phần nào ý nghĩa, nhất là với một hoạt động thể thao mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Dù vậy, 12 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố tham gia tranh tài năm nay cũng đã mang đến cho khán giả nhiều trận đấu sôi nổi và hấp dẫn.

Lần đầu tiên đăng cai tổ chức sân chơi bóng chuyền nữ cả tỉnh, huyện Phú Ninh đã có sự chuẩn bị khá tốt điều kiện về cơ sở vật chất thi đấu nhằm giúp cho các trận đấu diễn ra chất lượng. Các sân đấu đều khá đẹp, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn.

Số lượng đội bóng khá đông với 3 bảng đấu và thời gian diễn ra không nhiều, địa phương bố trí các trận đấu tại giải diễn ra cùng lúc tại 3 sân nằm trong khu vực Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Phú Ninh, rất thuận lợi cho việc di chuyển của đội bóng lẫn khán giả.

Có sự chuẩn bị tốt về lực lượng, tập luyện cũng như nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, đội Phú Ninh đã vượt qua vòng đấu bảng và vào đến bán kết khối địa phương đồng bằng. Đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của bóng chuyền nữ Phú Ninh và là niềm động viên khích lệ đối với địa phương đăng cai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam: Vui hội bóng chuyền nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO