Chính quyền - đoàn thể

Quế Sơn phát động cuộc thi “Bộ phận Một cửa thân thiện - hiện đại”

TÂM ĐAN 22/02/2024 15:32

(QNO) - Sáng nay 22/2, trong khuôn khổ hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, UBND huyện Quế Sơn đã phát động cuộc thi thực hiện mô hình “Bộ phận Một cửa thân thiện - hiện đại” năm 2024, theo Kế hoạch số 39 ngày 21/2 của UBND huyện đã ban hành.

que-son-1.jpg
UBND huyện Quế Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác CCHC và CĐS, đồng thời phát động cuộc thi “Bộ phận Một cửa thân thiện - hiện đại”. Ảnh: VP UBND huyện cung cấp

Cuộc thi nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện. Qua cuộc thi sẽ đánh giá được toàn diện về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC (bộ phận một cửa) các xã, thị trấn, từ đó tạo động lực nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp ở từng địa phương.

Cuộc thi được phát động từ ngày 1/3 - 30/11/2024, ban tổ chức sẽ đánh giá, chấm điểm các địa phương qua 12 tiêu chí, gồm 6 tiêu chí “thân thiện” và 6 tiêu chí “hiện đại”.

que-son-2.jpg
Cuộc thi nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Ảnh: TÂM ĐAN

Điều kiện để xem xét trong cuộc thi là mỗi địa phương tham gia thi đua phải đạt đủ các điều kiện gồm: Tỷ lệ giải quyết TTHC trước và đúng hẹn đạt trên 97%; tỷ lệ hồ sơ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến đạt trên 90%; tỷ lệ thanh thanh toán trực tuyến đạt 85%; đảm bảo ít nhất có 100 lượt công dân tham gia khảo sát sự hài lòng; tổng số hồ sơ tiếp nhận trong kỳ thi đua tối thiểu 300 hồ sơ.

Nếu tổng số điểm đạt được của các tiêu chí ở mỗi địa phương bằng nhau sau khi thẩm định thì xem xét các yếu tố phụ theo thứ tự gồm: Tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết nhiều hơn; tổng số thanh toán trực tuyến nhiều hơn; tổng số lượt tham gia khảo sát hài lòng nhiều hơn.

Cuộc thi "Bộ phận Một cửa thân thiện - hiện đại" không chỉ là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tham gia vào việc đánh giá chất lượng dịch vụ công nói riêng, mà còn là một hình thức để UBND huyện đánh giá hiệu quả quản lý điều hành của UBND các xã thị trấn trong thực hiện CCHC nói chung và cải cách TTHC nói riêng.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất 5 triệu đồng, 1 giải Nhì 4 triệu đồng, 1 giải Ba 3 triệu đồng và 2 giải Khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng cho các địa phương đoạt giải. Dự kiến thời gian tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức tại hội nghị tổng kết công tác CCHC và CĐS huyện Quế Sơn năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn phát động cuộc thi “Bộ phận Một cửa thân thiện - hiện đại”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO