Quế Sơn triển khai hệ thống đánh giá sự hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính

ĐÔNG ANH - THANH QUANG 08/08/2023 09:06

(QNO) - Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, từ ngày 1/8/2023, UBND huyện Quế Sơn triển khai Hệ thống đánh giá sự hài lòng theo thời gian thực.

Giao diện Hệ thống đánh giá sự hài lòng theo thời gian thực. Ảnh: THANH QUANG
Giao diện Hệ thống đánh giá sự hài lòng theo thời gian thực. Ảnh: THANH QUANG

Đây là một trong những giải pháp nhằm thực hiện Kế hoạch số 137 ngày 21/7/2023 của UBND huyện Quế Sơn về khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) năm 2023.

Hệ thống đánh giá sự hài lòng theo thời gian thực sử dụng phiếu hỏi điện tử thông qua việc quét mã QR, được thiết kế đơn giản, dễ hiểu, cho phép người dân dễ dàng chia sẻ suy nghĩ, đánh giá và ý kiến về trải nghiệm giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.

Hệ thống tạo thuận lợi để người dân đánh giá việc phục vụ không chỉ sau khi nhận kết quả giải quyết TTHC mà còn đánh giá ngay ở bước hướng dẫn, giao tiếp ban đầu của công chức tại Bộ phận một cửa các cấp.

Huyện Quế Sơn nỗ lực thực hiện đạo đức công vụ, xây dựng môi trường hành chính chuyên nghiệp và tận tâm. Ảnh: THANH QUANG
Huyện Quế Sơn nỗ lực xây dựng môi trường hành chính chuyên nghiệp và tận tâm. Ảnh: THANH QUANG

Mục tiêu của khảo sát là đánh giá đầy đủ, chi tiết, trung thực về chất lượng dịch vụ công và sự hài lòng của người dân. Để đảm bảo tính minh bạch và công tâm, quy trình đánh giá sẽ được giám sát chặt chẽ và không khai thác các thông tin cá nhân của người dân. Dữ liệu từ khảo sát sẽ được sử dụng để phân tích theo thời gian thực, giúp kịp thời cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trên địa bàn huyện.

Đối với các phản hồi không hài lòng sẽ được hệ thống gửi ngay đến lãnh đạo UBND huyện Quế Sơn; từ đó có sự chỉ đạo, biện pháp cải thiện đáp ứng yêu cầu của người dân.

Triển khai Hệ thống đánh giá sự hài lòng theo thời gian thực là bước đi quan trọng trong thực hiện đạo đức công vụ, xây dựng môi trường hành chính chuyên nghiệp và tận tâm. Sự minh bạch và hiệu quả trong việc đánh giá sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các xã, thị trấn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn triển khai hệ thống đánh giá sự hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO