Vì tết an vui

Đ.ĐẠO - H.QUÂN 22/01/2020 15:27

(QNO) - Dự báo tết là khoảng thời gian gia tăng các loại tội phạm, các lực lượng thuộc Công an tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, trấn áp tội phạm đảm bảo cho người dân vui xuân đón tết an toàn.

Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy tuần tra trên tuyến đường tủy nội địa Cửa Đại - Cù Lao Chàm. Ảnh: Đ. Q
Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh tuần tra trên tuyến đường thủy nội địa Cửa Đại - Cù Lao Chàm. Ảnh: Đ.Q

Kiểm soát đường thủy

Bến thủy Cửa Đại (TP.Hội An) là địa điểm đón khách du lịch từ đất liền ra đảo Cù Lao Chàm. Vào dịp tết, lượng khách đến Cù Lao Chàm luôn tăng cao, các công ty du lịch tăng cường phương tiện để vận chuyển khách. Chính vậy, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh đã tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm tra các tàu xuất bến, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: chở quá số người quy định, phao cứu sinh không đảm bảo; không chấp hành nghiêm chỉnh việc đăng ký, đăng kiểm phương tiện... Điều này không chỉ góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho chủ tàu, lái tàu và hành khách mà quan trọng là giúp hoạt động du lịch diễn ra an toàn.

Theo anh Phạm Ngọc Cường (lái tàu du lịch Trần Khuê 11), dịp tết khách đi du lịch đông nên mật độ tàu, ca nô trên tuyến đường thủy nội địa Cửa Đại - Cù Lao Chàm khá dày đặc. “Chúng tôi luôn nhắc nhở hành khách mặc áo phao; kiểm tra đúng số lượng theo quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối trên hành trình đi và khứ hồi. Tuy nhiên, vẫn có một số du khách chưa có ý thức nên việc cảnh sát giao thông đường thủy tuần tra sẽ giúp họ nghiêm chỉnh chấp hành” - anh Cường nói.

Việc có mặt của lực lượng chức năng sẽ giúp người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường thủy. Ảnh: Đ. Q
Kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn giao thông đường thủy. Ảnh: Đ.Q

Trong dịp Tết Canh Tý này, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh huy động 100% quân số luân phiên tuần tra, kiểm soát tất cả tuyến đường thủy. Các tổ tuần tra sẽ tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn như chở quá vạch dấu mớn nước, xếp hàng hóa che khuất tầm nhìn, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, phát hiện các trường hợp khai thác cát sỏi trái phép, đánh bắt thủy sản trái phép…

Trung tá Võ Chí Công - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh cho biết: “Thời gian gần đây, đơn vị đã phát hiện 7 vụ việc, trong đó có 3 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, tịch thu hơn 13m3 gỗ các loại. Để bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa cũng như bình yên cho nhân dân đón tết Canh Tý, đơn vị đã có kế hoạch tuần tra kiểm soát, vận động tuyên truyền tất cả hộ dân, người điều khiển phương tiện cũng như các doanh nghiệp vận chuyển hành khách trên các tuyến thủy nội địa chấp hành nghiêm pháp luật”.

Clip cảnh sát đường thủy tuần tra trên tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm:


Đảm bảo an ninh trật tự

Với Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, việc đảm bảo lực lượng sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ thường xuyên. Tết là thời điểm mà các loại tội phạm hoạt động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh, nhất là ở một số địa bàn trọng điểm. Vì vậy đơn vị đã xây dựng kế hoạch chuyên môn, đảm bảo quân số thường trực, cơ động, sẵn sàng chiến đấu trước mọi tình huống. Bên cạnh đó, tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các đối tượng, các hành vi vi phạm pháp luật.

Cảnh sát cơ động kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Ảnh: Đ.Q
Cảnh sát cơ động kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Ảnh: Đ.Q

Theo Đại tá Lê Quang Vịnh - Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, ngoài công tác tuần tra kiểm soát địa bàn thì đơn vị luôn chủ động trong việc triển khai lực lượng để bảo vệ 100% các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa trên địa bàn tỉnh. Riêng trong năm 2019 đã cử gần 800 lượt cán bộ, chiến sĩ thực hiện bảo vệ các mục tiêu, góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng phương án trực, chiến đấu đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao với phương châm “không để bị động, bất ngờ”. Qua hoạt động tuần tra kiểm soát thì tình hình an ninh trên địa bàn cơ bản đảm bảo. Ngoài việc đảm bảo lực lượng, sẵn sàng chiến đấu đảm bảo các mục tiêu, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng cho các phòng ban của Công an tỉnh để làm tốt công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, đặc biệt là triệt phá các tụ điểm về ma túy ở các quán karaoke và đảm bảo các điều kiện an ninh trên địa bàn tỉnh” - Đại tá Lê Quang Vịnh nhấn mạnh.

Clip cán bộ, chiến sĩ cơ động tuần tra đêm:


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vì tết an vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO