Rộn ràng ngày hội chuyển đổi số Tam Kỳ

VINH ANH 09/10/2023 07:15

Trong những ngày qua, từ thành phố đến các cơ sở trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10).

Nhiều cơ sở trên địa bàn TP.Tam Kỳ tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan hưởng ứng Ngày hội CĐS quốc gia. Ảnh: PV
Nhiều cơ sở trên địa bàn TP.Tam Kỳ tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan hưởng ứng Ngày hội CĐS quốc gia. Ảnh: PV

Nhộn nhịp tại cơ sở

Sáng 7/10, UBND phường Hòa Hương hưởng ứng Ngày chuyển đổi số (CĐS) quốc gia với nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức gian hàng không dùng tiền mặt và ra mắt thư viện số.

Trong khuôn viên của UBND phường, Hội LHPN và Đoàn thanh niên phường tổ chức gian hàng bán các sản phẩm như cà phê, trà sữa, rau sạch và các loại đồ ăn. Tại các quầy hàng có chuẩn bị sẵn mã QR để người dân thanh toán không dùng tiền mặt.

Dịp này, Đoàn phường Hòa Hương cũng ra mắt thư viện số với việc tích hợp 65 đầu sách và phim tài liệu về lịch sử, Bác Hồ, pháp luật, kỹ năng… trên mã QR. Đoàn phường đã trao bảng có in mã QR của thư viện số đến 7 chi đoàn để gắn tại các nhà sinh hoạt văn hóa giúp đoàn viên, người dân dễ dàng đọc, tìm hiểu khi có nhu cầu.

Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm phục vụ CĐS tại Ngày hội CĐS TP.Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH
Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm phục vụ CĐS tại Ngày hội CĐS TP.Tam Kỳ. Ảnh: VINH ANH

Ông Bùi Hữu Tiếp – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hương cho biết, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, CĐS gắn với phát triển đô thị thông minh được phường Hòa Hương quan tâm từ rất sớm.

“Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm nay, chúng tôi mong muốn cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh, đưa CĐS vào thực tế cuộc sống. Đồng thời phát huy có những sáng kiến, mô hình hay, thiết thực để mỗi người dân đều là công dân số” - ông Tiếp chia sẻ.

Nhiều địa phương, đơn vị của TP.Tam Kỳ cũng có các hoạt động hưởng ứng như tổ chức diễu hành, tuyên truyền cổ động trực quan về CĐS tại phường Hòa Hương, An Phú; tổ chức gian hàng “Trả lời ngay quà liền tay” tìm hiểu kiến thức CĐS tại phường An Xuân. Hội LHPN TP.Tam Kỳ phát động phong trào “Phụ nữ Tam Kỳ đi chợ không dùng tiền mặt”; Thành đoàn tổ chức diễn đàn “Phát huy vai trò tiên phong của thanh niên Tam Kỳ trong CĐS”.

Phòng GD-ĐT thành phố đã tổ chức thành công nhiều chương trình ý nghĩa thu hút đông đảo học sinh tham gia như hội thi "Rung chuông vàng" về tìm hiểu công nghệ thông tin và CĐS trong học sinh THCS; chương trình “Một ngày làm thủ thư số”…

Lan tỏa tinh thần CĐS

Trước đó, vào tối 6/10, UBND TP.Tam Kỳ tổ chức khai mạc Ngày CĐS quốc gia với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. Ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm nay tập trung vào thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tuổi trẻ phường An Xuân (TP.Tam Kỳ) tham gia gian hàng “Trả lời ngay quà liền tay” tìm hiểu kiến thức CĐS.
Tuổi trẻ phường An Xuân (TP.Tam Kỳ) tham gia gian hàng “Trả lời ngay quà liền tay” tìm hiểu kiến thức CĐS.

Tại Quảng trường 24/3, trong 2 ngày 6 - 7/10, UBND TP.Tam Kỳ phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức không gian giới thiệu, trưng bày các giải pháp, sản phẩm công nghệ số, ngân hàng số… Nổi bật là giới thiệu và trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số, trải nghiệm du lịch thực tế ảo VR360 qua kính VR; thiết bị xác minh, nhận diện CCCD - ID Check, truyền hình thông minh, camera thông minh...

Theo ông Bùi Ngọc Ảnh, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, CĐS gắn với phát triển đô thị thông minh được quan tâm từ rất sớm. UBND thành phố xem việc CĐS trên 3 trụ cột (chính quyền số, kinh tế số, xã hội số) là nhiệm vụ quan trọng, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, có hiệu quả.

Trên cơ sở đó, trong năm qua Tam Kỳ đã tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn thiện hạ tầng mạng tốc độ cao; xây dựng Trung tâm điều hành thông minh thành phố với nòng cốt là hệ thống camera giám sát giao thông và hệ thống giám sát, cảnh báo ngập lụt.

Thành phố đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng, cơ sở kinh doanh, buôn bán, tại các tuyến phố trung tâm; thực hiện chi trả trợ cấp xã hội, hỗ trợ an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Hoàn thiện việc chuyển giao nhiệm vụ tại Trung tâm hành chính công thành phố cho doanh nghiệp bưu chính công ích.

“Việc ứng dụng công nghệ thông tin, CĐS trong thời gian qua đã mang lại những kết quả tích cực trong nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền; góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong thời gian đến, thành phố sẽ tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt, giải pháp, hành động cụ thể để đẩy nhanh tiến trình CĐS tại địa phương” - ông Ảnh nói.

Nhân sự kiện khai mạc Ngày CĐS quốc gia, Tam Kỳ tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm nâng cao chất lượng, tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công trực tuyến, phấn đấu đạt được mục tiêu 100% hồ sơ TTHC được số hóa đầu vào và xử lý trên phần mềm một cửa điện tử đầy đủ, đúng quy trình, thời hạn; 100% TTHC trực tuyến toàn trình và một phần được tiếp nhận trực tuyến.

Ông Bùi Ngọc Ảnh kêu gọi các phòng, ban, đơn vị, UBND xã phường tiếp tục có những hành động, giải pháp thiết thực để đưa việc tiếp nhận và giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến của thành phố đạt chất lượng, đi vào thực chất. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rộn ràng ngày hội chuyển đổi số Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO