Sẵn sàng đón 78 ngư dân về đất liền

Nhóm PV 20/10/2023 11:16

(QNO) - Sáng 20/10, công tác chuẩn bị để đón ngư dân trên tàu cá gặp nạn từ Trường Sa cập cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 (xã Tam Giang, Núi Thành, Quảng Nam) đã được chính quyền huyện Núi Thành và các ngành, đoàn thể hoàn tất. Những người thân của ngư dân rất nóng lòng chờ đón 78 ngư dân trở về sau sự cố chìm tàu xảy ra 5 ngày trước.

Ngư dân sẽ được đưa từ khu vực xảy ra vụ tai nạn chìm tàu trở về đất liền đầu giờ chiều nay.
Ngư dân sẽ được đưa từ khu vực xảy ra vụ tai nạn chìm tàu trở về đất liền đầu giờ chiều nay.

Ông Ngô Đức An - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành có mặt tại xã Tam Giang từ sớm để kiểm tra rà soát mọi công tác chuẩn bị.

Ông An cho hay, sau khi hai tàu của ngư dân trên địa bàn Núi Thành bị tai nạn trên biển, lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, chính quyền địa phương cùng các đơn vị đã tập trung chỉ đạo, phối hợp để tìm kiếm cứu nạn và khắc phục. Các ngành, lực lượng đã huy động mọi nguồn lực để rồi cứu vớt những thuyền viên bị nạn trên biển.

“Hiện nay tàu 467 của Quân chủng Hải quân đã tiếp cận các khu vực tàu bị tai nạn để đưa các ngư dân bị tai nạn trên biển và thi thể các ngư dân tử vong về đến đất liền. Dự kiến khoảng 14 giờ chiều nay sẽ cập cảng. Chính quyền địa phương, lực lượng cũng như Kiểm ngư, Biên phòng, Cảnh sát biển và các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao các ngư dân bị tai nạn cũng như các thi thể nạn nhân trong vụ việc về lo hậu sự. Đến giờ này huyện đã triển khai cụ thể kế hoạch hỗ trợ ngư dân và gia đình gặp nạn khi các ngư dân này được đưa về bờ” - ông An cho hay.

Dêm 19/10, gia đình ngư dân Đỗ Văn Hải thức trắng ở nhà anh để lo hậu sự. Ảnh: T.C
Đêm 19/10, gia đình ngư dân Đỗ Văn Hải thức trắng ở nhà anh để chờ lo hậu sự. Ảnh: T.C

Thông tin thêm về hoàn cảnh các ngư dân, ông An cho hay hầu hết ngư dân gặp nạn đều là trụ cột kinh tế trong gia đình, sự mất mát này là tổn thất rất lớn. Huyện đã có phương án huy động thông qua Mặt trận, các đoàn thể, Hội Chữ thập đỏ, Nghiệp đoàn nghề cá để tuyên truyền vận động các nguồn lực để hỗ trợ các ngư dân bị tai nạn và bị chết trên biển.

Người thân ngư dân sẽ được đưa vào cảng để đón ngư dân trở về.
Người thân ngư dân sẽ được đưa vào cảng để đón ngư dân trở về.

“Huyện cũng sẽ trích nguồn ngân sách theo quy định hỗ trợ mỗi trường hợp ngư dân tử vong trong vụ chìm tàu 18 triệu đồng. Còn các hộ dân có ngư dân, thuyền viên bị nạn sẽ được hỗ trợ trước mắt 5 triệu đồng/người, sử dụng Quỹ phòng chống thiên tai hỗ trợ thêm mỗi ngư dân thêm 1 triệu đồng.

Chúng tôi tiếp tục giao nhiệm vụ cho các cơ quan, các ngành, Mặt trận, đoàn thể, các nhà hảo tâm tiếp tục vận động để hỗ trợ trước mắt. Về lâu dài chúng tôi sẽ có chỉ đạo tập trung thêm giao cho ngành Lao động - thương binh, xã hội, Mặt trận tổ chức đoàn thể địa phương để rà soát lại hoàn cảnh từng ngư dân gặp nạn để hỗ trợ tiếp theo” - ông An nói.

[VIDEO] - Đại tá Vũ Đức Giang - Chỉ huy một đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân:

Nhóm phóng viên của Báo Quảng Nam hiện đang có mặt tại Chi đội Kiểm ngư số 3 (xã Tam Giang, huyện Núi Thành) và sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng đón 78 ngư dân về đất liền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO