Sẻ chia cùng người khó khăn

DIỄM LỆ 22/01/2024 07:50

Chương trình trao quà tết và nhà tình nghĩa do Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV, Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các nhà tài trợ tổ chức tại Hiệp Đức góp phần mang đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp hơn.

Trao quà tết và biển tượng trưng bàn giao nhà tình nghĩa. Ảnh: D.L
Trao quà tết và biển tượng trưng bàn giao nhà tình nghĩa. Ảnh: D.L

Sáng qua 21/1, Cơ quan thường trú khu vực Miền Trung - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV Miền Trung) phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công ty TNHH Điện tử Meliwa (thuộc hệ sinh thái Tập đoàn BIN Corporation), Công ty TNHH Xây dựng & thương mại Saiko tổ chức “Chương trình trao quà Tết Giáp Thìn - 2024 và bàn giao Nhà tình nghĩa giúp hộ nghèo tỉnh Quảng Nam” tại huyện Hiệp Đức.

Đến nhận suất quà tết sớm, bà Nguyễn Thị Nhỏ (thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ) cho hay: “Tôi hoàn cảnh đơn thân, sống bằng tiền hỗ trợ hàng tháng của Nhà nước. Tết năm nào tôi cũng ưu tiên được nhận những suất quà tình nghĩa, rất ấm lòng”.

Theo nhà báo Phạm Tấn Tư - Giám đốc VOV Miền Trung, sẻ chia với người dân dịp tết đến xuân về là nghĩa cử cao đẹp của xã hội, VOV cũng mong muốn góp một phần nhỏ sẻ chia. Với 200 phần quà tết do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Công ty TNHH Xây Dựng & Thương Mại Saiko hỗ trợ, VOV mong muốn những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn sẽ được đón một cái tết ấm áp hơn.

Dịp này, VOV cũng bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa do Công ty TNHH Điện tử Meliwa tài trợ từ đầu năm 2023 theo lời kêu gọi của VOV Miền Trung và Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Được biết, Công ty TNHH Điện tử Meliwa đã tài trợ 350 triệu đồng để xây dựng 5 nhà tình nghĩa (70 triệu đồng/nhà) tặng hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Tam Kỳ và các huyện miền núi Đông Giang, Nam Giang, Hiệp Đức, Bắc Trà My. Đến thời điểm này, 5 hộ được hỗ trợ đã xây dựng xongnhà mới, ổn định chỗ ở, kịp đón Tết Giáp Thìn 2024.

Tại Hiệp Đức, căn nhà của ông Trương Văn Nhật (thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm) đã được bàn giao vào sáng 21/1. Ông Nhật là hộ nghèo của Bình Lâm, có hoàn cảnh rất khó khăn.

Ông Nhật nói: “Được sự hỗ trợ của địa phương, doanh nghiệp tài trợ, nay tôi đã có căn nhà mới bền chắc hơn để đón tết nên rất vui mừng. Bà con, anh em thợ cũng hỗ trợ thêm giúp tôi hoàn thiện căn nhà này mới đỡ tốn kém chi phí”.

Chia sẻ tại buổi bàn giao nhà tình nghĩa, ông Lê Hùng Anh - Giám đốc Tập đoàn BIN Corporation cho hay, đồng hành với bà con nghèo của quê hương là một phần trách nhiệm của những người Quảng xa quê. Thông qua VOV, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam, Tập đoàn BIN Corporation cam kết hỗ trợ 15 căn nhà cho người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Hùng Anh chia sẻ: “Có thể phần hỗ trợ của Tập đoàn BIN Corporation là 70 triệu đồng/căn nhà chỉ mới lo được 50% chi phí xây dựng một căn nhà, nhưng người dân đã cùng góp công sức, nguyên vật liệu để hoàn thành căn nhà. Hy vọng sự chung tay của chúng tôi góp phần cùng với địa phương và cộng đồng san sẻ với người dân khó khăn đón tết ấm cúng”.

Tại chương trình trao quà tết và nhà tình nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đã gửi lời cảm ơn đến VOV, Tập đoàn BIN Corporation và cá nhân ông Lê Hùng Anh với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về quê nhà.

“Trong năm qua, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn, dành một phần để sẻ chia với người dân còn nhiều thiếu thốn, đó là tình cảm rất đáng trân quý. Toàn tỉnh Quảng Nam đang chung tay để xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ người có công hoàn cảnh còn khó khăn, rất cần sự đồng hành từ doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn xã hội, giúp hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 cơ bản xóa nhà tạm trên địa bàn tỉnh” - đồng chí Lê Văn Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia cùng người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO