Khởi nghiệp - OCOP

Shark Lê Hùng Anh chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với phụ nữ Hiệp Đức

TẤN SỸ - PHÚC LÂM 01/07/2024 14:32

(QNO) - Hội LHPN huyện Hiệp Đức vừa tổ chức diễn đàn “Hiệp Đức khởi nghiệp cùng Shark Hùng Anh”. Hơn 500 hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên 10 xã, thị trấn tham dự.

hung-anh-chia-se-kinh-nghiem.jpg
Shark Lê Hùng Anh chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp tại diễn đàn. Ảnh: TẤN SỸ

Bà Nguyễn Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hiệp Đức cho biết, qua 7 năm triển khai phong trào khởi nghiệp, huyện có hơn 20 mô hình mới, cách làm hay của hội viên.

Trong đó, điểm nhấn là thành lập Câu lạc bộ Phụ nữ Hiệp Đức khởi nghiệp sáng tạo vào năm 2022 với 26 thành viên. Hỗ trợ 10 hợp tác xã do phụ nữ làm chủ, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho gần 200 lao động nữ, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số 3 xã vùng cao Sông Trà, Phước Trà và Phước Gia… Chính phong trào khởi nghiệp trong phụ nữ đã góp phần rất lớn trong công tác giảm nghèo tại Hiệp Đức.

Theo bà Loan, Hội LHPN huyện Hiệp Đức cũng triển khai tốt Đề án 939 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”. Nhờ đó, đến nay địa phương có 15 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, trong đó 14 sản phẩm do phụ nữ làm chủ. Sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ Hiệp Đức đã được vinh danh tại cộng đồng khởi nghiệp của Trung ương và tỉnh.

hoi-vien-hoi-le-hung-anh.jpg
Chị Dũ Thị Diệp (thị trấn Tân Bình) đặt câu hỏi cho Shark Lê Hùng Anh. Ảnh: TẤN SỸ

Tại diễn dàn, Shark Lê Hùng Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn BIN Corporation đánh giá rất cao tinh thần dám nghĩ, dám làm của Hội LHPN huyện Hiệp Đức và hội viên trong phong trào khởi nghiệp sáng tạo, lập thân, lập nghiệp.

Anh Lê Hùng Anh cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong việc mở rộng thị trường, tạo điểm nhấn và khác biệt trong từng sản phẩm; cách chọn sản phẩm khởi nghiệp, kêu gọi đầu tư cũng như hướng đi bền vững trong khởi sự kinh doanh, nhất là với một địa phương trung du miền núi như Hiệp Đức.

Việc chọn sản phẩm mang nét đặc trưng, sản phẩm bản địa nhưng có tính nhân rộng, phổ quát cũng là kinh nghiệm được anh Hùng Anh chia sẻ để khởi nghiệp thành công. Các ý kiến trao đổi của phụ nữ khởi nghiệp cũng được anh Hùng Anh trả lời thẳng thắn trên tinh thần chia sẻ kinh nghiệm để hướng đến xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp của phụ nữ Hiệp Đức ngày càng vững mạnh hơn.

hung-anh-tham-quan-mo-hinh-khoi-nghiep.jpg
Shark Lê Hùng Anh tham quan gian hàng khởi nghiệp của Hội LHPN xã Quế Thọ bên lề diễn đàn. Ảnh: TẤN SỸ

Đến nay, Hội LHPN huyện Hiệp Đức là đơn vị hội đầu tiên trong cả tỉnh tổ chức được một diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Shark Lê Hùng Anh chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với phụ nữ Hiệp Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO