Siết chặt quản lý trật tự đô thị

THANH XUÂN 06/01/2022 04:47

Kiên quyết xử lý trường hợp lấn chiếm lối thoát hiểm, đất công, vỉa hè... là những điểm sáng các địa phương trên địa bàn TP.Tam Kỳ đạt được trong công tác quản lý trật tự đô thị.

Tháo dỡ vật kiến trúc cơ nới trên lối thoát hiểm. Ảnh: T.X
Tháo dỡ vật kiến trúc cơ nới trên lối thoát hiểm. Ảnh: T.X

Ngày 7.12.2021, ngay sau khi tiếp nhận ý kiến của người dân phản ánh tình trạng lấn chiếm lối thoát hiểm tại một số khu dân cư trên địa bàn phường An Mỹ, UBND phường lập tức gửi thông báo đến các hộ dân vi phạm yêu cầu tự tháo dỡ. Như lối thoát hiểm thông từ đường Trương Định ra đường Lý Thường Kiệt bị chiếm dụng, bưng bít và sử dụng vào mục đích riêng của các hộ dân ở đây.

Sau khi nhận thông báo của UBND phường, đến giữa tháng 12.2021 các hộ dân ở đây đã tự tháo dỡ vật kiến trúc cơi nới trên lối thoát hiểm này. Hộ nào không tự thực hiện, địa phương cử lực lượng đến kiên quyết tháo dỡ.

Ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chủ tịch UBND phường An Mỹ cho biết, phường sẽ tiếp tục giải quyết tình trạng lấn chiếm lối thoát hiểm ở các khu dân cư khác trên địa bàn và bàn giao lại cho Ban nhân dân khối phố tự quản.

Tại phường An Sơn, chính quyền địa phương cũng đã lên kế hoạch giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất công, lối thoát hiểm. Dễ thấy nhất là tình trạng lấn chiếm đất công tại khu vực xung quanh hồ điều hòa Duy Tân, khi hiện nay đất quanh khu vực hồ còn để trống, chưa được cải tạo nên các hộ dân xung quanh tự ý lấn chiếm xây dựng công trình. Cả 24 hộ dân vi phạm được UBND phường gửi thông báo yêu cầu tự tháo dỡ và đã chấp hành sau một tháng triển khai.

“Địa phương quyết tâm thực hiện tốt việc quản lý trật tự đô thị, trước mắt đã giải quyết xong tình trạng lấn chiếm đất công tại khu vực quanh hồ điều hòa, sau đó sẽ kiểm tra rà soát và xử lý tình trạng lấn chiếm lối thoát hiểm trên địa bàn” - ông Nguyễn Quốc, Phó Chủ tịch UBND phường An Sơn nói.

Theo Nghị quyết 08-NQ/TU của Thành ủy Tam Kỳ ban hành từ tháng 7.2021 về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác trật tự đô thị gắn với xây dựng tuyến phố văn minh đô thị giai đoạn 2021 - 2025, tất cả lối thoát hiểm tại các khu dân cư sẽ được rà soát đưa vào sử dụng đúng mục đích; mọi trường hợp xây dựng lấn chiếm đất công được kiểm tra, xử lý.

Ông Trần Trung Hậu - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho hay, Nghị quyết 08 của Thành ủy Tam Kỳ đã được UBND thành phố tổ chức thực hiện vào cuối năm 2021 và cương quyết giải quyết dứt điểm trong năm 2022. Sau khi giải quyết tình trạng lấn chiếm lối thoát hiểm, UBND thành phố sẽ đầu tư hệ thống thu gom xử lý nước thải trong khu dân cư để góp phần đảm bảo môi trường đô thị. Các trường hợp xây dựng không phép, sai phép, lấn chiếm đất công, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất sẽ được kiểm tra xử lý nghiêm.

“Từ năm 2021, Tam Kỳ đã thực hiện mạnh mẽ công tác quản lý trật tự đô thị. Bởi đây cũng là tiêu chuẩn của đô thị loại I, hướng đến mục tiêu người dân làm trung tâm và chủ thể thực hiện trật tự đô thị. Và chỉ khi giải quyết được tình trạng vi phạm trật tự đô thị thì mới có thể nói đến đô thị văn minh” - ông Hậu nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Siết chặt quản lý trật tự đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO