Sinh kế cho phụ nữ khó khăn

MINH THÔNG 26/12/2023 09:15

Hội LHPN huyện Nông Sơn có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào chương trình giảm nghèo ở địa phương.

Phương tiện sinh kế giúp hội viên phụ nữ Nông sơn có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Ảnh MINH THÔNG
Phương tiện sinh kế giúp hội viên phụ nữ Nông sơn có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Ảnh MINH THÔNG

Chị Nguyễn Thị Khuyến ở Phước Viên, thị trấn Trung Phước là hộ cận nghèo, cuộc sống khó khăn. Khoảng hơn 10 năm trước, chồng chị bị tai nạn tổn thương cột sống, không còn khả năng lao động, thu nhập của gia đình càng khó khăn hơn.

Nắm được hoàn cảnh, Hội LHPN thị trấn Trung Phước đã hướng dẫn chị Khuyến vay vốn từ các chương trình ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, tạo điều kiện để chị tham gia tác lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi và hỗ trợ sinh kế với 4 con heo giống.

Từ sự hỗ trợ ban đầu này cùng với nỗ lực lao động, đến nay gia đình chị Khuyến đã có thu nhập ổn định và vươn lên thoát nghèo. Sau nhiều năm chắt chiu gia đình chị đã xây được nhà, có điều kiện nuôi con ăn học.

Còn chị Lê Thị Mai ở thôn Dùi Chiêng (Phước Ninh) là mẹ đơn thân nuôi con đang độ tuổi ăn học và cha già 80 tuổi, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã.

Chị Mai cho biết, từ nguồn quỹ “Mái ấm tình thương” Hội LHPN huyện Nông Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với đóng góp của gia đình, chị đã xây dựng được ngôi nhà mới kiên cố. Tiếp đó, Hội LHPN xã đã đến khảo sát và hỗ trợ chị mua máy may để có công việc ổn định kiếm thêm thu nhập, thuận tiện cho việc chăm sóc gia đình.

“Thu nhập chính của gia đình tôi chủ yếu là làm nông. Khi được hỗ trợ máy may, tôi nhận sửa chữa quần áo cho bà con hàng xóm, nhận hàng về gia công; bình quân mỗi ngày tôi kiếm thêm hơn 50.000 đồng, số tiền không nhiều nhưng đủ để trang cuộc sống. Tôi rất biết ơn hội LHPN huyện, xã đã quan tâm, giúp đỡ kịp thời. Đây là động lực để gia đình tôi tiếp tục cố gắng vươn lên” - chị Mai tâm sự.

Theo thống kê, toàn huyện Nông Sơn hiện có 608 hộ nghèo, trong đó có đến 488 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ.

Bà Phan Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nông Sơn cho hay, qua 5 năm triển khai phong trào giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, Hội LHPN các cấp đã vận động được 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 11 mái ấm tình thương; trao 145 phương tiện sinh kế (bò sinh sản, heo, gà giống, máy may, xe bán xôi, bán nước mía, nồi hơi tráng bánh tráng…) cho phụ nữ nghèo; trao 30 chiếc xe đạp tặng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp hội còn đứng ta tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 14.95 hộ vay tổng số tiền 79,8 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế, tăng thu nhập... Đã có 70 hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo được hội phụ nữ hỗ trợ thoát nghèo.

“Thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục rà soát hộ nghèo, cận nghèo; tăng cường nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ để kịp thời giúp đỡ. Hội xây dựng kế hoạch, tổ chức đăng ký, phân công cán bộ, hội viên hỗ trợ giúp hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống... góp phần vào sự phát triển chung của địa phương” - bà Dung cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh kế cho phụ nữ khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO