Địa chỉ từ thiện

Số phận thảm thương của người bán vé số dạo tật nguyền

VĂN BÌNH 22/10/2024 08:34

(QNO) - Người dân làng Phương Đông, xã Trà Đông (Bắc Trà My) vừa ngậm ngùi thương tiếc đưa tiễn người bán vé số dạo, tật nguyền là anh Nguyễn Quốc Doanh (42 tuổi) về nơi chín suối.

Sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh bởi di chứng chất độc da cam từ cha mẹ tham gia kháng chiến, anh Doanh đi lại rất khó khăn, tương lai bất định. Năm 2013, anh tìm được mảnh ghép “nửa” còn lại của cuộc đời mình khiến cha mẹ anh mừng rơi nước mắt. Đó là chị Đinh Thị Lệ - mồ côi cả cha lẫn mẹ và dù bị khuyết tật nặng nhưng anh chị có được hai mụn con lành lặn, khỏe mạnh.

Chị Lệ cùng hai con nhỏ trước bàn thờ anh Doanh. Ảnh: V.B.
Chị Lệ cùng hai con nhỏ trước bàn thờ anh Doanh. Ảnh: V.B.

Cuối năm 2018, anh Doanh cùng vợ gửi hai con nhỏ ở quê nhà cho ông bà nội, ra Đà Nẵng bán vé số dạo. Chiều tối ngày 11/10 vừa qua, trên đường đi bán vé số về phòng trọ, anh Doanh bị tai nạn giao thông và không qua khỏi.

Cháu Nguyễn Quốc Đạt (10 tuổi), học lớp 5 Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Trà Đông là con trai đầu anh Doanh sụt sùi kể, tết vừa rồi, ba gọi điện thoại về hỏi thăm, dặn hai con ở nhà phải chăm học, nghe lời ông bà nội. Ngày tết bán vé số được nhiều hơn ngày thường, còn được người ta thương, cho lì xì nữa nên ba mẹ ở lại bán để có thêm ít tiền gửi về...

Theo người dân làng Phương Đông, anh Doanh luôn suy nghĩ tích cực và sống có trách nhiệm. Ở quê, không thể tìm được công việc phù hợp nên anh đưa vợ xuống phố để bán vé số dạo, mưu sinh bằng chính sức lực của mình.

Vợ chồng anh ít về quê vì đường xa, tật nguyền đi lại khó khăn, tốn kém và tranh thủ ở lại để bán kiếm thêm thu nhập. Nghe tin anh mất vì bị tai nạn giao thông đột ngột, người dân làng Phương Đông ai cũng xót thương.

Cụ Võ Hoàng, một người dân làng Phương Đông ray rứt: “Khổ nhất là sau cái chết của Doanh, chị Lệ không còn người tương trợ để tiếp tục bán vé số dạo ở phố nữa và phải về quê. Trong khi đó, cha mẹ Doanh, ông Nguyễn Văn Khuynh (82 tuổi) và bà Phạm Thị Hoa Lý (77 tuổi) đều là nạn nhân chất độc da cam, sức khỏe yếu, thường xuyên mắc bệnh tật, không biết có còn lo được cho vợ, hai con nhỏ của Doanh được bao lâu nữa…”.

Tai nạn đau lòng đã khép lại cuộc đời, số phận thật quá nghiệt ngã của anh Doanh, để lại người vợ tật nguyền nặng cùng hai con thơ dại, rất cần sự sẻ chia cưu mang của các nhà hảo tâm từ xã hội.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng liên hệ trực tiếp chị Đinh Thị Lệ, vợ anh Doanh theo địa chỉ: thôn Phương Đông, xã Trà Đông (Bắc Trà My), điện thoại: 0352621107; hoặc chuyển vào số tài khoản của tác giả bài viết Nguyễn Văn Bình: 4210205016393, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bắc Trà My.

Các nhà hảo tâm cũng có thể gửi về địa chỉ: Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 đường Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; số tài khoản 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Giúp gia đình anh Nguyễn Quốc Doanh, thôn Phương Đông, xã Trà Đông, Bắc Trà My).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Số phận thảm thương của người bán vé số dạo tật nguyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO