Sôi động ở Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam

PHẠM NÊN 14/09/2023 16:16

(QNO) - Tại mỗi trận bán kết, chung kết Giải bóng đá thanh niên thị xã Điện Bàn và Giải bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Nam được tổ chức vào tháng 8, 9/2023, đã thu hút gần 8.000 khán giả đến xem và cổ vũ tại sân vận động Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam. 

Trận chung kết bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2023.
Trận chung kết bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2023. Ảnh: HUỲNH CHÂU

"Biển người" đến sân vận động xem bóng đá không chỉ vì tính hấp dẫn, gay cấn ở các trận bán kết, chung kết mà còn muốn tận mắt chứng kiến công trình Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam (ở khối phố 5, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) vừa xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Khu A là khu trung tâm có sân vận động hoành tráng với hai khán đài A, B có sân bóng đá đạt tiêu chuẩn quốc tế (kích thước 105m x 68m) với 7.000 chỗ ngồi, 4 góc sân có 4 giàn đèn cao áp đứng lồng lộng giữa đất trời Điện Bàn.

Khu B có các thiết chế văn hóa – thể thao liên hoàn đồng bộ như nhà thi đấu đa năng có sức chứa 2.000 chỗ ngồi, sân tennis, bóng rổ, bóng chuyền, khu bể bơi, các sân tập quảng trường và công viên cây xanh, thảm cỏ, đường nội bộ, bãi đậu xe… với diện tích hơn 58.385m2

Khán giả từ khắp 20 xã, phường của thị xã Điện Bàn và của các huyện, thành phố trong tỉnh đến đây ai cũng thích thú với một công trình văn hóa, thể thao khá đồ sộ. Ở các trận bán kết, chung kết bóng đá làng cũng như giải bóng đá tỉnh, khán giả đổ về xem chật kín, nên buộc ban tổ chức phải bố trí hai bên khán đài A, B để các cổ động viên được đón xem một cách thoải mái nhất.

Trong các trận đấu ở Giải bóng đá thanh niên thị xã mở màn ở sân mới nên lãnh đạo thị xã Điện Bàn yêu cầu ban tổ chức ban đầu không bán vé để mọi người khắp nơi tự do đến xem và tham quan công trình thể dục, thể thao lớn trên quê hương.

Trên các khán đài, cờ hoa rực rỡ, cờ dong, trống mở làm cho các trận đấu thêm phần sôi động, hấp dẫn. Tuyến đường Mẹ Thứ, Lê Quý Đôn, đường ĐT608... ken dày xe cộ làm cho phố phường Vĩnh Điện thêm nhộn nhịp. Không chỉ có các giải bóng đá mà đây còn là nơi tỉnh và thị xã phối hợp tổ chức các giải cầu lông, giải bơi và các giải thể thao khác.

Nằm ở vị trí đắc địa cận kề đường tránh quốc lộ 1, Đài Tưởng niệm liệt sĩ Vĩnh Điện kết nối với Khu trung tâm hành chính thị xã, di tích thành tỉnh Quảng Nam, Trung tâm văn hóa thể thao có quy mô 650 chỗ ngồi và khu sân bãi, khu công viên vui chơi thoáng đãng, đầy màu sắc.

Nhà bảo tàng thị xã trưng bày hơn 5.000 hiện vật, nơi lưu giữ các giá trị văn hóa lịch sử của đất và người Điện Bàn nên cần được đầu tư kết nối với Hội An để nơi đây là điểm du lịch văn hóa, điểm dừng chân trên hành trình di sản Hội An – Mỹ Sơn của du khách gần xa.

Quang cảnh khán đài A.
Quang cảnh khán đài A. Ảnh: HUỲNH CHÂU

Trong trận chung kết Giải bóng đá thanh niên 2023 của thị xã Điện Bàn giữa hai đội bóng phường Điện Ngọc và Điện Thắng Trung với hình ảnh hết sức ấn tượng là Vĩnh Điện tràn ngập dòng người cùng cờ hoa rực rỡ nối tiếp nhau rước cúp vô địch, rước cờ về với phố phường, làng xóm.

Chúc mừng đội nhà đoạt cúp vô địch, một mạnh thường quân ở phường Điện Thắng Trung đã thưởng cho tất cả vận động viên (kể cả dự bị) một chuyến tham quan du lịch ở Singapore. Còn gì tuyệt với hơn!

Trong khi đó, Giải bóng đá nam do tỉnh Quảng Nam tổ chức từ ngày 4 đến 12/9 tại sân vận động Bắc Quảng Nam khá ấn tượng và thành công. Và đội bóng Điện Bàn đã đoạt cúp vô địch giải.

Khán giả Điện Bàn mừng đội bóng đạt chức vô địch.
Khán giả Điện Bàn mừng đội bóng đoạt chức vô địch. Ảnh: HUỲNH CHÂU

Được biết, Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam có tổng vốn đầu tư 121 tỷ đồng. Và tín hiệu chuyển động tích cực là những năm gần đây, Điện Bàn đã ưu tiên nhiều nguồn lực đầu tư phát triển sự nghiệp văn hóa, thể dục thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động ở Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO