Thể thao

Sôi nổi bóng đá phong trào xứ Quảng

Tường Vy 27/09/2024 07:42

Giải bóng đá vô địch các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam 2024 vừa khép lại sau nửa tháng tranh tài (10-25/9), để lại những hình ảnh ấn tượng về một sân chơi sôi nổi và hấp dẫn.

dsc_3389(1).jpg
Trao cúp vô địch cho đội Tam Kỳ. Ảnh: T.V

Tam Kỳ lên ngôi vô địch thuyết phục

Được tổ chức tại sân Trung tâm TD-TT Bắc Quảng Nam (thị xã Điện Bàn), trận chung kết giải năm nay là cuộc thư hùng giữa hai đội bóng Hội An và Tam Kỳ.

Chứng kiến màn thể hiện của cả hai đội kể từ đầu giải, có thể nói Tam Kỳ hay Hội An giành chức vô địch đều xứng đáng. Điều đáng chú ý, hai đội từng bất phân thắng bại ở vòng bảng khi cùng ở bảng A, song Hội An xếp nhất bảng còn Tam Kỳ xếp thứ hai nhờ hơn kém nhau về chỉ số phụ.

Trong trận chung kết, sự cân bằng được thể hiện cả về thế trận lẫn số cơ hội tạo ra giữa hai đội. Thế nhưng, chỉ một phút tỏa sáng ở hiệp 2 của Hữu Hưng đã định đoạt số phận trận đấu, giúp Tam Kỳ giành chiến thắng 1-0. Ngược lại, pha bóng mất tập trung duy nhất của hàng phòng ngự Hội An khiến họ phải trả giá đắt bằng thất bại trong trận cầu quyết định.

Nhìn lại hành trình bước lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay, có thể nói đội bóng Tam Kỳ đã có màn trình diễn đầy thuyết phục khi không để thua trận đấu nào.

Trước đó ở vòng đấu bảng, nhà cựu vô địch năm 2022 thắng 3 trận (trong đó vượt qua đương kim vô địch Điện Bàn, Long Bình Núi Thành, Hà Lam Thăng Bình), hòa 1 trận (Hội An).

Đến trận bán kết gặp đội nhất bảng B là Stability FC Quế Sơn, các cầu thủ Tam Kỳ giành chiến thắng 2-1 để vào tranh chung kết và cuối cùng vượt qua Hội An để giành chiếc cúp vô địch.

Từng là thủ môn của đội bóng Quảng Nam và hiện làm công tác huấn luyện, thủ môn Phạm Hồng Điệp vẫn thể hiện được những phẩm chất kỹ thuật trong khung thành, không chỉ giúp đội nhà giành chức vô địch ấn tượng mà còn được trao danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

Hội An kém may mắn

Mùa giải năm 2023, đội Hội An thi đấu tưng bừng và giành chiến thắng thuyết phục ở các trận đấu từ vòng bảng đến bán kết. Trong trận chung kết, đến những phút cuối cùng của trận đấu, chiếc cúp vô địch vẫn còn trong tầm tay khi đội vẫn đang có lợi thế dẫn trước 1-0.

dsc_3348.jpg
Một pha tranh bóng trong trận chung kết giữa Tam Kỳ và Hội An. Ảnh: T.V

Nhưng rồi tất cả đã vuột xa các chàng trai phố Hội khi để Điện Bàn có bàn thắng gỡ hòa 1-1 rồi sau đó mất tinh thần dẫn đến gục ngã trên chấm đá luân lưu 11m.

Mùa giải năm nay, ký ức buồn lại ùa về khi lần thứ hai liên tiếp sự thiếu may mắn khiến Hội An để vuột mất chiếc cúp vô địch. Đá 4 trận vòng bảng thắng 3, hòa 1, lập kỷ lục không để lọt lưới bàn nào.

Đến trận bán kết, thi đấu tốt hơn đối thủ song phải chờ trên chấm luân lưu 11m, họ mới vượt qua V&V FC Điện Bàn sau khi hòa 1-1. Nhưng rồi, lịch sử lặp lại khi thất bại trong trận chung kết để rồi nhìn đối phương có được niềm vui chiến thắng. Đội bóng và người hâm mộ Hội An phải chờ thêm một năm nữa để có thể thực hiện ước mơ rước cúp vô địch về phố Hội.

Giải năm nay có sự khác biệt so với những mùa giải trước, nếu như trước đây mỗi huyện, thị xã, thành phố thành lập một đội bóng, còn năm nay là giải đấu các câu lạc bộ nên một số địa phương có 2 đội bóng như Núi Thành (Long Bình Núi Thành và Núi Thành), Thăng Bình (Hà Lam Thăng Bình và Đỗ Ngọc Thăng Bình), Điện Bàn (V&V FC Điện Bàn và Điện Bàn).

Qua các trận đấu ở giải lần này, có thể thấy trình độ của các đội bóng khá cân bằng, không có những trận cầu quá chênh lệch về mặt chuyên môn cũng như kết quả. Tuy nhiên, việc đương kim vô địch Điện Bàn hay đội bóng được đánh giá cao Núi Thành bị loại ngay từ vòng bảng được xem là bất ngờ.

Điều kiện sân bãi và khán giả cũng là những ấn tượng của giải năm nay. Sân vận động Trung tâm TD-TT Bắc Quảng Nam đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác tổ chức thi đấu, kể cả đèn chiếu sáng phục vụ cho các trận đấu diễn ra vào lúc 17 giờ. Trong khi đó, trên khán đài luôn có khá đông khán giả cổ vũ, nhất là các trận đấu có đội Điện Bàn, Hội An.

Trong trận chung kết, chứng kiến hình ảnh khán giả Hội An ngồi kín khán đài với không khí cổ động cuồng nhiệt mới cảm nhận hết được sức “nóng” của bóng đá phong trào xứ Quảng.

Giải Bóng đá vô địch các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam năm 2024 cúp Phadin lần thứ XIV thu hút 10 đội tham gia. Kết quả, Tam Kỳ giành chức vô địch; vị trí á quân thuộc về Hội An; 2 đội đồng giải ba là Stabily Quế Sơn và V&V FC Điện Bàn. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao danh hiệu cá nhân thủ môn xuất sắc nhất giải cho Phạm Hồng Điệp (Tam Kỳ) và cầu thủ xuất sắc nhất giải cho Nguyễn Thành Nhân (Hội An).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi bóng đá phong trào xứ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO