Xã hội

Sôi nổi các hoạt động ý nghĩa của phụ nữ Đại Lộc

HOÀNG LIÊN - BÍCH LIỄU 07/03/2024 09:53

(QNO) - Hưởng ứng "Tuần lễ áo dài", phụ nữ Đại Lộc tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ tạo sân chơi tinh thần lành mạnh cho chị em, qua đó lan tỏa những việc làm ý nghĩa của hội viên phụ nữ hướng đến cộng đồng.

Tôn vinh áo dài truyền thống

Tại các xã, thị trấn trên địa bàn Đại Lộc, các phong trào thi đua, nổi bật là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức; tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức rộng khắp.

fb_img_1709713287090.jpg
Một tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc với trang phục áo dài. Ảnh: H.L

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” diễn ra từ ngày 1- 8/3, cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ công nhân viên chức, lao động mặc áo dài tham gia các sự kiện, hội nghị, đi làm tại công sở, tạo động lực để người lao động hăng say làm việc và cống hiến.

Những hoạt động, hình ảnh chụp áo dài tại nơi công sở, các tuyến đường quê, điểm danh lam thắng cảnh góp phần tô thắm thêm bức tranh làng quê.

fb_img_1709713278309.jpg
Một màn trình diễn đẹp mắt tại hội thi "Nét đẹp áo dài Việt". Ảnh: H.L

Trên quy mô toàn huyện, hội thi "Nét đẹp áo dài Việt" năm 2024 đã thu hút 18 đoàn thí sinh đến từ 18 xã, thị trấn với sự đầu tư bài bản, chất lượng nghệ thuật tốt, biểu diễn trang phục áo dài đa dạng và duyên dáng.

Ấn tượng nhất là phụ nữ xã Đại Lãnh với trang phục áo dài diễu hành đi qua các trục đường chính của xã, vài địa điểm làng quê làm tôn vinh vẻ đẹp và sự thăng hoa của tà áo dài truyền thống.

Nhiều hoạt động hướng đến cộng động cũng được chị em phụ nữ quan tâm. Cụ thể, Hội LHPN xã Đại Hồng với mô hình “Tủ áo dài 0 đồng” theo phương châm “Ai thừa ủng hộ - Ai thiếu đến mượn”. Theo đó, nhiều tủ áo dài đặt tại nhà văn hóa các khu dân cư với những bộ áo dài được quyên góp, hỗ trợ. Vì vậy mà không ít phụ nữ nghèo, khó khăn dễ dàng "diện" bộ áo dài trong các dịp lễ hội, sự kiện quan trọng tổ chức tại địa phương.

Phụ nữ tự tin, năng động

Trong chuỗi hoạt động, Hội LHPN huyện còn phối hợp với Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện tổ chức sôi sổi giải bóng đá nữ 5 người thu hút sự hưởng ứng của đông đảo hội viên phụ nữ. Hầu hết chị em phụ nữ của 18 xã, thị trấn của huyện đều tham gia thi đấu, tạo không khí sôi nổi của ngày hội.

fb_img_1709286177357.jpg
Các chị xúng xính trong tà áo dài. Ảnh: H.L

Tại Đại Hiệp, Hội LHPN xã tổ chức Hội thi “Dân vũ thể thao”, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của các chị em phụ nữ đang học tập, sinh hoạt, làm việc tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn xã. Chủ đề xuyên suốt vẫn là những tiết mục dân vũ thể thao trên nền nhạc với các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Trong khi đó, ngoài hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, nhiều chi hội phụ nữ ở các thôn của xã Đại Nghĩa còn tổ chức thu gom phân loại rác thải, trồng cây, chăm sóc con đường hoa tạo cảnh quan môi trường...

fb_img_1709714233766.jpg
Đọ dáng với áo dài. Ảnh: H.L

Theo bà Nguyễn Thị Hiệp - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đại Lộc, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, hội viên phụ nữ.

Điều đáng nói cũng trong dịp này, nhiều hoạt động chăm lo cho hội viên phụ nữ được triển khai sâu rộng như chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, hỗ trợ phụ nữ khó khăn…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi các hoạt động ý nghĩa của phụ nữ Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO