Sôi nổi Ngày hội văn hóa - thể thao - du lịch 3 xã vùng cao huyện Hiệp Đức

TÂM ĐAN 14/12/2023 16:33

(QNO) - Trong 2 ngày 12 – 13/12, tại Khu di tích Khu ủy 5 (xã Sông Trà, Hiệp Đức), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức, Phòng VH&TT và Trung tâm VH-TT-TT huyện tổ chức Ngày hội văn hóa - thể thao – du lịch 3 xã vùng cao năm 2023.

 
Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Ảnh: PV 
Ngày hội là dịp để đồng bào các dân tộc khơi dậy và phát huy, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, là nơi tập hợp và thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết các dân tộc trên địa bàn huyện góp phần cũng cố khối đại đoàn kết ngày càng rộng lớn và bền chặt.

Từ sáng sớm đến tận đêm khuya, không gian Khu di tích Khu ủy 5 với không khí náo nhiệt, reo hò cổ vũ đầy phấn khích của cổ động viên dành cho thí sinh thi bắn ná, đẩy gậy, kéo co...

 
Những chàng trai, cô gái dân tộc thiểu số tham gia biểu diễn các điệu múa truyền thống tại ngày hội. Ảnh: PV 
Những chàng trai, cô gái Mơ Nông, Ca Dong… cùng hòa nhịp vào điệu múa cồng chiêng dập dìu bên ánh lửa. Cùng với thi đấu thể thao, các địa phương lựa chọn sản vật bản địa như ốc đá, rau ranh, đọt mây, bánh ốc, cơm lam, thịt gác bếp… để tham gia thi trưng bày ẩm thực truyền thống.

Đặc biệt, ngày hội diễn ra phần thi múa cồng chiêng và trang phục truyền thống, các đơn vị khai thác thế mạnh từng địa phương để tạo dựng nên những tiết mục có chất lượng nghệ thuật, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem…

 
Các nghi thức cúng truyền thống của đồng bào. Ảnh: PV 
Theo ban tổ chức, ngày hội năm nay bổ sung thêm lĩnh vực du lịch, một số nội dung trên lĩnh vực thể thao, văn hóa. Ngày hội góp phần quan trọng trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa, quảng bá du lịch, phát triển kinh tế - xã hội vùng miền núi.
 
Thi ẩm thực truyền thống. Ảnh: PV 
 
Thi kéo co. Ảnh: PV 
 
Phụ nữ vùng cao sặc sỡ trong trang phục truyền thống. Ảnh: PV 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi Ngày hội văn hóa - thể thao - du lịch 3 xã vùng cao huyện Hiệp Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO