Chính quyền - đoàn thể

Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước ở Tam Kỳ

TÂM ĐAN 17/06/2024 09:00

Nhờ thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là về cải cách hành chính, chuyển đổi số, năm 2023, TP.Tam Kỳ là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua đồng bằng năm 2023 và được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

z5527296963062_a882182151e1cd5791c1466afd20dc5c-1-(1).jpg
Lãnh đạo Sở Nội vụ và UBND TP.Tam Kỳ trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Nam cho các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua năm 2023. Ảnh: PV

Dấu ấn khởi nghiệp trẻ

Những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân của TP.Tam Kỳ đã hưởng ứng, thực hiện nhiều mô hình, phần việc sáng tạo về chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Dự án khởi nghiệp công nghiệp với “Ứng dụng Laco - Kết nối dịch vụ địa phương” của anh Hà Nhật Ánh (khối phố Hòa Nam, phường Tân Thạnh) là một ví dụ điển hình.

Tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023 do UBND TP.Tam Kỳ tổ chức mới đây, anh Hà Nhật Ánh chia sẻ: “Ngày nay, ở các nước phát triển và thành phố lớn tại Việt Nam, việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại smartphone để giải quyết một hoặc nhiều nhu cầu trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày là điều hết sức bình thường.

Tuy nhiên, ở các thành phố, địa phương nhỏ hơn như TP.Tam Kỳ của chúng ta lại rất khó tìm được một ứng dụng hoạt động như vậy. Trăn trở trước vấn đề đó, đội ngũ chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu, nghiên cứu và sáng lập nên Ứng dụng Laco”.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, ông Nguyễn Duy Ân - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ nhấn mạnh: Năm 2024 - 2025 là những năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI; TP.Tam Kỳ xác định phải “đột phá” và “về đích”, với chủ đề “Tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ; phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, chủ động vượt khó, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2024”.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Ân thay mặt lãnh đạo TP.Tam Kỳ phát động phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng TP.Tam Kỳ (24/3/1975 - 24/3/2025).

Qua đó kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân thành phố phát huy truyền thống yêu nước, tăng cường đoàn kết, chung sức, đồng lòng, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và có khát vọng vươn lên để đóng góp vào sự phát triển của thành phố...

Theo anh Ánh, trước mắt Laco đã mang đến cho thị trường Tam Kỳ dịch vụ xe ôm công nghệ, giao đồ ăn và tài xế lái hộ. Các tính năng này của Laco đã giải quyết được rất nhiều nhu cầu thực tế tại TP.Tam Kỳ trong thời gian qua.

Với lực lượng tài xế khoảng 30 người, Laco bước đầu đã phục vụ được hơn 100 đơn hàng hằng ngày từ hơn 500 cửa hàng ăn uống cho khoảng 7.000 khách hàng tại TP.Tam Kỳ. Dự án Laco cũng đã xuất sắc giành được giải Nhất Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Quảng Nam năm 2024.

“Bản thân dự án Laco là một dự án Start-up công nghệ, Laco luôn cần những nguồn vốn, nguồn lực từ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư để có thể thay đổi, phát triển ngày một tốt hơn, đi xa hơn ở thị trường trong nước cũng như nước ngoài. Với định hướng, phát triển và kết nối dịch vụ địa phương, Laco đặt mục tiêu sẽ làm một ứng dụng không thể thiếu đối với mọi người, tại đó, chúng ta có thể tìm được các thông tin, dịch vụ của địa phương trên app” - anh Ánh chia sẻ.

z5142306412766_76dcff33a521bb26ef37ea9b12c28cee.jpg
Dịch vụ giao đồ ăn qua Ứng dụng Laco của anh Hà Nhật Ánh. Ảnh: PV

Thi đua cải cách hành chính

Triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển chính quyền số, chuyển đổ số năm 2023, UBND TP.Tam Kỳ đã phát động đợt thi đua cao điểm nâng cao chất lượng, tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Phường Tân Thạnh là một trong những địa phương hưởng ứng mạnh mẽ đợt thi đua cao điểm, triển khai thực hiện nhiều mô hình, phần việc sáng tạo, hiệu quả góp phần thúc đẩy cải cách hành chính và chuyển đổi số.

Ông Phan Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh cho biết, phường đã thường xuyên rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) trong quá trình thực hiện, kịp thời loại bỏ những thủ tục rườm ra, chống chéo; ban hành Quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền. Đồng thời cố gắng rút ngắn thời gian trong giải quyết TTHC, không để tình trạng kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp.

“Phường Tân Thạnh đã duy trì các mô hình như mô hình “Công dân không viết”, “Đội thanh niên xung kích hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến”. Đặc biệt là mô hình “3 không” (không chồng chéo - không lãng phí - không chậm trễ) với mục đích tất cả phục vụ lợi ích tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch tại địa phương. Các mô hình này được tỉnh xếp vị thứ nhất cuộc thi trực tuyến về cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023” - ông Ngọc chia sẻ.

Cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trao trả kết quả của phường Tân Thạnh tiếp tục duy trì công tác tiếp dân, giải quyết hồ sơ cho công dân một cách tốt nhất, nhanh nhất. Đồng thời thực hiện “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn và xin phép) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ); tuyệt đối không được xảy ra tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức và công dân.

Theo ông Ngọc, Bộ phận tiếp nhận và trao trả kết quả của phường tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho tổ chức và người dân được đảm bảo trên các phần mềm của trung ương, tỉnh và thành phố, đạt tỷ lệ hơn 99,9%. Phiếu hài lòng được lấy trực tiếp bằng phiếu phát ra và quét mã QR, năm 2023 có 98 phiếu rất hài hòng của tổ chức và nhân dân, đạt 100%...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước ở Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO