Xã hội

Sư đoàn 372 bàn giao nhà cho gia đình bị ảnh hưởng sau tai nạn máy bay rơi

KHÁNH LINH 31/01/2024 18:23

(QNO) - Sáng 31/1, Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không - không quân) tổ chức lễ bàn giao nhà cho hộ gia đình ông Nguyễn Thanh Chính (khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn) bị ảnh hưởng sau tai nạn máy bay rơi ngày 9/1/2024.

7e992ee2c1226b7c3233(2).jpg
Đại diện Sư đoàn 372 bàn giao nhà cho gia đình ông Nguyễn Thanh Chính. Ảnh: K.L

Sau hơn 3 tuần từ khi xảy ra vụ tai nạn làm hư hỏng nhà cửa gia đình ông Nguyễn Thanh Chính, đến nay việc sửa nhà và làm mới nhà bếp, các công trình phụ cho gia đình ông Chính đã cơ bản hoàn thành.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, Thượng tá Phạm Quốc Vương - Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 cho biết, vụ tai nạn là sự việc rất đáng tiếc vì kỹ thuật hàng không phát sinh hỏng hóc dẫn đến phi công phải rời máy bay khẩn cấp. Song, qua vụ việc cũng khẳng định trình độ, bản lĩnh của phi công và chỉ huy bay - đã bình tĩnh, quyết đoán để xử lý tốt tình huống. Đặc biệt, trong giây phút hiểm nguy, phi công vẫn cố gắng đưa máy bay ra khỏi khu đông dân cư rồi mới thoát khỏi máy bay.

Sự cố gắng của phi công và kíp chỉ huy bay đã làm giảm thiểu tối đa thiệt hại ở mặt đất, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Tuy nhiên, vụ tai nạn cũng ảnh hưởng nhất định đến đời sống của người dân khu vực máy bay rơi.

5f267ca88a6820367979(1).jpg
Gia đình ông Nguyễn Thanh Chính vui mừng khi được trao nhà. Ảnh: K.L

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sư đoàn 372 đã chỉ đạo Trung đoàn 929 nhanh chóng phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và các hộ dân bị ảnh hưởng để thống kê thiệt hại, xây dựng kế hoạch và thống nhất phương án giúp đỡ người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

“Sự chung tay, phối hợp và chia sẻ khó khăn với đơn vị trong thời gian qua của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân là minh chứng rõ ràng nhất của tinh thần đoàn kết quân - dân gắn bó máu thịt vì mục tiêu chung xây dựng địa phương, xây dựng đất nước ngày càng lớn mạnh” - Thượng tá Phạm Quốc Vương nhấn mạnh.

s.jpg
Sư đoàn 372 trao quà tết các hộ dân khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc. Ảnh: K.L

Dịp này, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Sư đoàn 372 cũng trao quà tết cho một số gia đình tại khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sư đoàn 372 bàn giao nhà cho gia đình bị ảnh hưởng sau tai nạn máy bay rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO