Sưu tầm hình ảnh thực hiện tập sách về Bãi Sậy - Sông Đầm

Q.CHÂU 26/12/2023 09:30

(QNO) - UBND TP.Tam Kỳ vừa có thư ngỏ về việc sưu tầm hình ảnh phục vụ thực hiện tập sách ảnh về Bãi Sậy - Sông Đầm.

Bãi Sậy - Sông Đầm
Bãi Sậy - Sông Đầm. Ảnh: T.N

Theo UBND TP.Tam Kỳ, Bãi Sậy - Sông Đầm (thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng) được hình thành từ thời xa xưa với diện tích tự nhiên khoảng 180ha; trong đó diện tích Bãi Sậy chiếm hơn 40ha, mực nước sâu trung bình 1,6m. Địa hình đầm nước phức tạp, rộng lớn và lau sậy mọc um tùm này từng làm căn cứ vùng Đông Tam Kỳ.

Ngày nay, Bãi Sậy - Sông Đầm đã được công nhận di tích cấp tỉnh, là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng, văn hóa cho thế hệ mai sau. Đây còn là “lá phổi xanh” của Tam Kỳ với nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái.

Những năm qua, UBND TP.Tam Kỳ có nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến du khách giá trị lịch sử, văn hóa và triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo tồn, phục hồi hệ sinh thái của Bãi Sậy - Sông Đầm.

Với mong muốn tiếp tục giới thiệu vẻ đẹp, nét văn hóa của địa phương đến với du khách, UBND TP.Tam Kỳ thực hiện tập sách ảnh về Bãi Sậy - Sông Đầm. Để có nguồn tư liệu, hình ảnh thực hiện tập sách, Tam Kỳ rất mong nhận được sự tham gia cung cấp hình ảnh về Bãi Sậy - Sông Đầm của các cơ quan, đơn vị, nhà nhiếp ảnh, cá nhân trong và ngoài thành phố.

Hình ảnh cần sưu tầm là những hình ảnh xưa và nay, hình ảnh về cuộc sống thường ngày của người dân địa phương, hình ảnh các hoạt động văn hóa, lễ hội gắn với Bãi Sậy - Sông Đầm.

Thông tin chi tiết liên hệ ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao - truyền thông TP.Tam Kỳ, điện thoại: 0935.230.639. Địa chỉ gửi ảnh qua email: vuthuqn01@gmail.com.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sưu tầm hình ảnh thực hiện tập sách về Bãi Sậy - Sông Đầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO