Tam Kỳ chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi không đảm bảo an toàn PCCC

QUANG KHẢI 19/09/2023 17:14

(QNO) - Thành ủy Tam Kỳ vừa ban hành chỉ thị gửi các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở nghiêm túc triển khai thực hiện tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và phòng, chống thiên tai trên địa bàn thành phố.

Công an thành phố tổ chức lễ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”.
Công an thành phố tổ chức lễ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo UBND thành phố, chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở quán triệt, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và phòng, chống thiên tai trên địa bàn thành phố.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác PCCC, CNCH và PCTT ở địa phương, đơn vị mình; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết, không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố thiên tai, tai nạn, bảo đảm nhanh, kịp thời, hiệu quả theo phương châm “4 tại chỗ”.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp…chịu trách nhiệm về bảo đảm an toàn cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ, khắc phục sự cố thiên tai trong phạm vi quản lý của mình.

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân phát huy vai trò giám sát trong công tác PCCC, CNCH và PCTT. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC, CNCH và PCTT, nhất là cháy nổ, tai nạn, đuối nước… đến từng hộ dân, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm; thường xuyên tự kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện an toàn PCCC, CNCH và PCTT tại nơi ở, nơi sản xuất kinh doanh, phòng làm việc, kho bảo quản hồ sơ, tài liệu; đảm bảo an toàn những khu vực hay bị ảnh hưởng bởi thiên tai; trang bị đầy đủ, đồng thời thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện PCCC, CNCH và PCTT đã trang bị, thực hiện nghiêm các quy định có liên quan trên lĩnh vực này, nhất là PCCC.

Đặc biệt, trong PCCC, kiên quyết đảm bảo trước ngày 30/12/2023 vận động ít nhất 70% hộ gia đình tự trang bị 1 bình chữa cháy và trước ngày 31/03/2024 hoàn thành 100% trên địa bàn thành phố.

Đối với các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở tăng cường chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, vận động, phổ biến các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác PCCC, CNCH và PCTT trong tình hình mới đến quần chúng nhân dân, đảm bảo nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc gây thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Chỉ thị cũng nêu rõ đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong hệ thống chính trị thành phố khẩn trương quán triệt, yêu cầu 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trang bị tại nhà ở gia đình mình ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay trước ngày 30/10/2023; thực hành việc nêu gương, tạo sự lan tỏa, để toàn dân hưởng ứng thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi không đảm bảo an toàn PCCC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO