Tam Kỳ: Chuyển động mạnh mẽ chuyển đổi số

VINH ANH 07/10/2023 08:14

(QNO) - Tối qua 6/10, UBND TP.Tam Kỳ tổ chức khai mạc Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10) với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang đến dự.

 
 Ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ phát biểu. Ảnh: VINH ANH

Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới

Phát biểu khai mạc, ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, năm 2023 là năm thứ hai thành phố tổ chức các hoạt động nhân Ngày chuyển đổi số (CĐS) quốc gia. Các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm nay sẽ tập trung vào thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang tặng lẵng hoa chúc mừng Ngày hội CĐS Tam Kỳ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang tặng lẵng hoa chúc mừng Ngày hội CĐS Tam Kỳ.
Năm nay, UBND thành phố tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động có ý nghĩa như thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan về CĐS; tổ chức các gian hàng giới thiệu, trưng bày, trải nghiệm các giải pháp, sản phẩm công nghệ số; thực hiện cài đặt, kích hoạt ứng dụng VNeID tại Quảng trường 24/3.
 
Đại biểu tham dự khai mạc ngày hội. Ảnh: VINH ANH 

Tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh như “Giọng đọc kết nối TP.Tam Kỳ”, “Một ngày làm Thủ thư số” và “Đố vui tìm hiểu kiến thức”, “Rung chuông vàng tìm hiểu công nghệ thông tin và CĐS” trong học sinh THCS. Khánh thành đưa vào sử dụng các trạm phát wifi internet băng rộng tại các di tích, điểm đến du lịch của thành phố.

Theo ông Bùi Ngọc Ảnh, tại TP.Tam Kỳ, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, CĐS gắn với phát triển đô thị thông minh được quan tâm từ rất sớm. Thành phố xem việc CĐS trên 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số là nhiệm vụ quan trọng, cần được thực hiện thường xuyên, hiệu quả.

 
 TP.Tam Kỳ khen thưởng cho các tập thể trong thực hiện Đề án 06, dịch vụ công trực tuyến, cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số. Ảnh: VINH ANH

Nhân sự kiện khai mạc Ngày CĐS quốc gia, Tam Kỳ tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm nâng cao chất lượng, tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, phấn đấu đạt được mục tiêu 100% hồ sơ TTHC được số hóa đầu vào và xử lý trên phần mềm một cửa điện tử đầy đủ, đúng quy trình, thời hạn; 100% TTHC trực tuyến toàn trình và một phần được tiếp nhận trực tuyến.

“Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi kêu gọi các phòng, ban, đơn vị thành phố, UBND xã phường tiếp tục có những hành động, giải pháp thiết thực để đưa việc tiếp nhận và giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến của thành phố đạt chất lượng, đi vào thực chất. Qua đó tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, nâng cao sự hài lòng của người dân” - ông Ảnh nói.

Trải nghiệm nhiều gian hàng chuyển đổi số

Hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia, từ 6 - 7/10, khi đến với Quảng trường 24/3 (TP.Tam Kỳ), mọi người sẽ được tham quan, trải nghiệm các gian hàng giới thiệu, trưng bày các giải pháp, sản phẩm công nghệ số, ngân hàng số… đến từ các tổ chức, doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin, công nghệ số, ngân hàng thương mại. 

Nổi bật là giới thiệu và trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số, trải nghiệm du lịch thực tế ảo VR360 qua kính VR; thiết bị xác minh, nhận diện CCCD - ID Check, truyền hình thông minh, camera thông minh...

 
 Khen thưởng cá nhân trong thực hiện Đề án 06, dịch vụ công trực tuyến, cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số. Ảnh: VINH ANH

Nhiều sản phẩm công nghệ số nổi bật đã được các doanh nghiệp viễn thông như VNPT, Viettel, Mobifone giới thiệu tại ngày hội. Ông Trần Văn Tám - Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp VNPT Quảng Nam cho biết, theo định hướng của Bộ GD-ĐT nhằm dẫn dắt CĐS ngành giáo dục, VNPT mang đến Ngày hội CĐS TP.Tam Kỳ giải pháp "Lớp học thông minh".

Giải pháp trên bao gồm thiết bị thông minh, phần mềm tương tác, kho học liệu số 3D, sách học liệu số 3D. Kho học liệu số 3D gồm hơn 1.200 bài học bằng cảnh 3D về tất cả chủ đề các môn học như sinh học, địa lý, lịch sử, hóa học, vật lý, toán học… Ngoài ra, VNPT còn giới thiệu phần mềm VNedu Kid giúp CĐS giáo dục cho cấp học mầm non. 

 
 Lãnh đạo thành phố trao hoa và giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia ngày hội. Ảnh: VINH ANH

Lâu nay nhiều người dân Tam Kỳ quen với ứng dụng gọi đồ ăn, xe ôm - App Shipping Men do anh Hà Nhật Ánh (một người trẻ của TP.Tam Kỳ quản lý). Tại Ngày hội CĐS TP.Tam Kỳ năm nay, Hà Nhật Ánh và các cộng sự đã giới thiệu một ứng dụng mới về gọi xe, đồ ăn với nhiều tính năng mới, thuận tiện hơn cho người dân.

Ánh cho biết, ứng dụng hiện đang tiếp tục được hoàn thiện và đang được đưa vào hoạt động thử nghiệm song song với App Shipping Men hiện có. “Là người con của thành phố, tôi rất vui khi được tham gia, giới thiệu sản phẩm của mình tại Ngày hội CĐS. Tôi cảm thấy ứng dụng của mình rất phù hợp với thực tế và thể hiện được tinh thần CĐS của thanh niên tại TP.Tam Kỳ” - Hà Nhật Ánh chia sẻ. 

Một số hình ảnh tại không gian trưng bày sản phẩm số tại Ngày hội CĐS Tam Kỳ:

 
Đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn giao lưu, trải nghiệm các sản phẩm số tại ngày hội. Ảnh: VINH ANH
 
 Ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ tham quan các gian hàng. Ảnh: VINH ANH
 
 Sản phẩm số Camara thông minh của Viettel giới thiệu tại ngày hội. Ảnh: VINH ANH
 
 Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phú Hiển Lighting giới thiệu sản phẩm đến người dân. Ảnh: VINH ANH 
 
 VNPT giới thiệu sản phẩm số đến người dân. Ảnh: VINH ANH
 
Công an Tam Kỳ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID. Ảnh: VINH ANH 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ: Chuyển động mạnh mẽ chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO